Nóng trên mạng xã hội: Ghen quá mất khôn, 'Hoạn Thư' thành 'sư tử'

17/11/2017 08:22 GMT+7

Đánh ghen, cắt tóc 'người thứ ba' để dằn mặt chẳng phải chuyện lạ, nhưng một vụ việc mới đây lại khiến mạng xã hội (MXH) 'dậy sóng' bởi tính chất 'có một không hai' của nó: cắt trụi tóc của tình địch rồi... rao bán.

Vụ đánh ghen được cho là xảy ra ở Triều Khúc (Hà Nội). Theo thông tin được đăng tải trên MXH thì cô gái trẻ tên V. đã cặp kè cùng chồng của chị H., vì thế người vợ đã gọi bạn bè đến tận nơi “xử lý” tình địch bằng cách lấy kéo cắt trụi tóc của V. (ảnh 1) rồi đăng lên Facebook rao bán. “Ai mua tóc về nối không em này em ý bán cho”, người đăng tải viết, kèm theo hình ảnh cô gái trẻ với đầu tóc bị cắt nham nhở ngồi trước một “đống” tóc trên mặt đất.
Ngay lập tức hình ảnh và clip đánh ghen này được chia sẻ cùng nhiều bình luận trái chiều. Một số ý kiến bày tỏ cảm thông với sự bức xúc của người vợ khi bị phản bội. Tuy nhiên, rất nhiều người cho rằng cô vợ đánh ghen như thế là “không khôn ngoan” và dễ “vướng vòng lao lý”. “Giận quá mất khôn. Sao lại hành sự như vậy, đấy là tội làm nhục người khác. Tội này phải đi bóc lịch ít nhất là 2 năm đó”, một người góp ý.
Trong vụ việc trên, một số ý kiến cho rằng lẽ ra cô vợ này nên “xử lý” anh chồng thay vì có hành vi “hạ sách” như thế với “người kia”. Chưa biết cô vợ có nghe theo hay không nhưng một vụ ghen khác lại khiến nhiều người hoảng khi thấy “phản ứng quá khích” của một cô gái với “chồng sắp cưới”.
Theo clip được đăng tải, một cô gái khi bắt gặp chồng sắp cưới đi với một phụ nữ khác liền chặn lại giữa đường và chửi bới. Cao trào là khi cô này hỏi người yêu có về hay không thì bị từ chối nên lập tức mở cốp xe, lấy ra một con dao khá to dọa chém. Anh này liền thay đổi câu trả lời thành “có” và vội vàng ngăn cản bạn gái lại (ảnh 2), trong khi người phụ nữ kia “rón rén” lên xe máy chạy mất tiêu.
Clip này đã thu hút khá nhiều bình luận. Một số cho rằng cô gái hành xử “nóng giận và đáng sợ” như thế kia thì chàng trai kiểu gì cũng “chạy mất dép”. Tuy nhiên, nhiều người cũng nghi ngờ đây chỉ là một clip dàn dựng. “Cũng mong đấy chỉ là dàn dựng chứ gặp “Hoạn Thư” này ngoài đời thật thì chắc có án mạng”, một người nhận xét.
“Án mạng” trên Hồ Tây
Nói đến án mạng, có một bức ảnh cũng “gây bão” sau khi được đăng tải trên MXH bởi ghi lại hành vi gây sốc của một số người được cho là “nhân viên vớt rác ở Hồ Tây”.
Những vị này đã dùng sào đập chết những con vịt trời bay đến di trú ở hồ (ảnh 3). Kèm theo tấm ảnh đăng ngày 14.11.2017, facebooker Hòa Vương viết: “Một đàn vịt trời về Hồ Tây, đất lành chim đậu... Nhiều người dân vui mừng, nhưng đội vớt rác Hồ Tây đập chết 3 con... Vô ý thức quá, tôi có lên tiếng can ngăn nhưng họ không nghe... Chắc vịt trời om măng làm họ thèm quá”.
Hình ảnh này đã được nhiều cư dân mạng chia sẻ kèm theo “gạch đá” dành cho hành vi mà theo họ là “độc ác” và “không chấp nhận được”. Nhiều ý kiến yêu cầu Công ty quản lý khai thác Hồ Tây trả lời về vụ việc “phản cảm” nói trên và cho rằng “những kẻ gây án” phải bị nghiêm trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.