Nóng trên mạng xã hội: Hai hình ảnh trái ngược cuối tuần

01/10/2017 08:45 GMT+7

Nổi lên trên mạng xã hội ngày hôm qua là 2 clip, khi vừa xuất hiện, đã thu hút được hàng ngàn lượt chia sẻ, hàng trăm ngàn lượt view và bình luận. 2 clip ghi lại 2 cách ứng xử giữa con người với nhau trái ngược đến ngỡ ngàng, khiến tâm trạng người xem ở 2 thái cực ngược nhau.

Đầu tiên là clip bắt và đánh người trộm chó (chưa biết xảy ra ở địa phương nào). Clip mô tả cảnh một người đàn ông trộm chó bị bắt và bị người dân đánh đập quá dã man bằng rất nhiều “công cụ” có sẵn, như: tay chân, côn nhị khúc, gậy gộc và cả xẻng. Người bị đánh oằn oại trên mặt đất vì trận đòn trút giận của dân làng và… máu đã đổ.

tin liên quan

Người Sài Gòn khổ giữa biển nước trong cơn mưa cực lớn đêm cuối tuần
Cơn mưa cực lớn gần 2 giờ đổ xuống chiều tối 30.9 khiến hàng loạt tuyến đường địa bàn TP.HCM biến thành sông. Hàng loạt phương tiện chết máy, người dân vật vã đội mưa đẩy bộ. "Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập rất sâu, 19 giờ 20 đo được mức độ ngập khoảng 65cm, chúng tôi khởi động lập tức máy bơm".
Cũng như nhiều clip đánh người trộm chó khác được tung lên mạng, clip hôm qua cũng gây ra nhiều phản ứng trái chiều, cả “hả hê” và sự “phẫn nộ”. Nếu như có nhiều bình luận ủng hộ cách “hành xử mạnh tay” để những kẻ trộm chó chùn tay, thì cũng có rất nhiều bình luận phản đối vì cho rằng “trộm chó cũng là người, làm gì thì cũng phải xử theo pháp luật”.
Trong sự giận dữ của cả 2 phe, một bạn ôn hòa nói: “Trộm chó thì mình cũng ghét, nhưng không nên đánh như vậy. Xem mà thấy con người mình ác quá... Nên báo công an, đánh thì cũng vài cái bạt tai là được rồi”.
Tranh luận thì cứ tranh luận, nhưng những clip dã man như thế này vẫn sẽ tiếp tục được tung lên mạng nếu người “hành nghề” trộm chó không chịu bỏ “nghề”.
Nếu clip bắt và đánh người trộm chó dã man cho người xem một cảm giác nặng nề thì clip “học sinh cúi đầu chào bác bảo vệ trước cổng trường” khiến trong lòng người xem một cảm giác “vui và tràn trề hy vọng về sự tử tế trong cuộc sống”.
Đó là clip của một phụ huynh trên Facebook có nick Uyen Nguyen, quay lại cảnh học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong (TP.HCM), đồng loạt lễ phép cúi đầu chào bác bảo vệ ngay khi vừa đến cổng trường. Sau khi được đăng tải, clip đã gây “sốt” trên mạng xã hội và nhận được nhiều bình luận “có cánh”.
“Thật là những hình ảnh hiếm thấy ở các trường hiện nay!”, một cư dân mạng thốt lên. Đây cũng là nhận xét chung của đa số người đã xem qua clip này.
Bạn Trần Anh Trang nói: “Quá tuyệt vời...”, “Tiên học lễ. Hậu học văn” là đây. “Cần học hỏi ngay và luôn”. Bạn Bee Nov cũng bình luận: “Tiên học lễ hậu học văn - Ngôi trường này đã làm thật tốt công việc trồng người theo lề thói của ông bà ta xưa đã dạy... Thật tuyệt!”.
Một clip “xao xuyến lòng người”, bạn nên dành chút thời gian để xem qua!

tin liên quan

Quên đem giấy tờ tùy thân như 2 cô gái, bạn có bị phạt hay không?
Câu chuyện 2 cô gái uống cà phê không mang theo giấy tờ tùy thân bị công an đưa vào trung tâm xã hội gần 10 ngày tạo sự quan tâm của bạn đọc. Nếu bất chợt, tôi quên mang CMND (thẻ căn cước) khi ra đường thì có bị phạt không, có bị đưa vào trung tâm xã hội không? - bạn đọc hỏi.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.