Nóng trên mạng xã hội: Hãy hành xử cho đáng mặt đàn ông nào!

10/03/2018 13:04 GMT+7

Ngay sau ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, mạng xã hội lại 'dậy sóng' với một số clip cũng liên quan đến chị em, nhưng nhân vật bị chỉ trích lại là các anh trong clip đó với cách hành xử thiệt 'khó coi'.

Đầu tiên là chuyện một nam tài xế GrabBike chở khách là một phụ nữ đang mang thai trên một con đường gần nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội), chẳng may chiếc khăn của chị này bị bay và quấn vào bánh sau xe máy. Tài xế Grab đã không ngại ngần mà mắng chị khách tới tấp (ảnh 1), sau đó bắt đưa 700.000 đồng để thay chắn xích.
Dù người phụ nữ này đồng ý gọi thợ sửa bao nhiêu thanh toán bấy nhiêu, nhưng anh này cứ tiếp tục chửi, thậm chí dọa nạt chị khách lúc ấy đang khóc lóc. Nhiều người đi đường thấy bất bình, xúm lại thì anh tài xế này mới xuống giọng và sau đó công an phường sở tại đã đến xử lý.
Sau khi clip được đăng tải, nhiều cư dân mạng đã không tiếc “gạch đá” dành cho cách hành xử của nam tài xế nêu trên. Không ít người đã thẳng thắn gọi hành vi của anh này là “ăn vạ”. Nhiều người tỏ ra thương cảm với nữ hành khách không may. “Khổ thân bạn gái bụng mang dạ chửa còn gặp phải bác tài trời ơi. Ngày 8.3 của bạn này là được khóc hết nước mắt”, một người bình luận.
Rất nhiều ý kiến cho rằng Grab nên xem lại nhân viên và cần thiết có những buổi tập huấn cho tài xế về thái độ phục vụ và cách xử lý khi gặp sự cố, bởi chỉ cần một nhân viên có hành xử không khéo thì “một con sâu sẽ làm rầu nồi canh”, ảnh hưởng đến uy tín của công ty.
Bỗng dưng thích... chửi (?)
Chuyện thứ hai lại cũng liên quan đến tài xế và một bóng hồng khác, lần này diễn ra tại một trạm thu phí BOT cũng trong ngày 8.3. Clip ngắn cho thấy một tài xế dừng xe ở trạm thu phí, nữ nhân viên ngồi trong phòng thu phí lịch sự chào, nhận tiền mua vé, sau đó trả lại tiền thừa (ảnh 2).
Điều bất ngờ là bỗng dưng tài xế này lại chửi cô nhân viên rất khó nghe. “Đi đường này mất gần triệu bạc tiền vé thế mà chúng mày không há mồm chào được một câu à?”, tài xế nói, rồi dọa dẫm: "Cho mày lên face nhé!".
Đúng như lời “cam kết”, anh tài xế nọ đã đăng clip lên Facebook. Tưởng đâu được thông cảm, ai dè cái anh ta nhận được lại là "mưa gạch đá" với hàng ngàn bình luận và chỉ trích gay gắt. "Người ta cũng là nhân viên làm thuê làm mướn. Ngày 8.3 đã không chúc được một câu mà còn chửi. Nói năng vô văn hóa mà đòi hỏi người khác ứng xử có văn hóa. Thật chẳng ra làm sao", một Facebooker bức xúc. "Thật là bất lịch sự… Cô gái chẳng có thái độ gì quá đáng mà ông lái xe phản ứng gay gắt vậy. Mà rõ ràng cô gái đó đã có chào anh ta ngay từ đầu rồi cơ mà", người khác nhận xét.
Có Facebooker còn hăng hái chụp màn hình trang cá nhân của tài xế này và kêu gọi mọi người nên share mạnh để cho anh ta một bài học về thái độ ứng xử bởi đã “làm ô danh cả cái cánh tài xế xe tải”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.