Nóng trên mạng xã hội: 'Ì xèo' với quy định tiêu hủy chó chạy rông

12/09/2017 08:33 GMT+7

Hôm qua (11.9), mạng xã hội lan truyền clip về công việc của đội săn bắt chó thả rông. Clip thu hút nhiều ý kiến bình luận của cộng đồng mạng bởi những hình ảnh đáng thương của những chú chó bị 'tạm giam'.

Clip thu hút nhiều ý kiến bình luận của cộng đồng mạng bởi những hình ảnh đáng thương của những chú chó bị “tạm giam”, đặc biệt là ý kiến được trích dẫn trong clip của ông Dương Thanh Đa, Đội trưởng Đội bắt chó thả rông (thuộc Chi cục Thú y TP.HCM).
Ông Đa cho biết chó bị bắt giữ được chăm sóc 72 tiếng tại số 252 Lý Chính Thắng, Q.3 để chờ chủ đến nộp phạt. Nếu chủ không liên hệ nhận thì coi như chó vô chủ và ngành thú y sẽ xử lý, tiêu hủy theo quy định. Nếu chủ đến liên hệ nhận thì phải khai báo thời gian, địa điểm chó bị bắt và xuất trình giấy CMND của chủ, giấy chứng nhận tiêm phòng bệnh dại. Nếu chủ không có giấy chứng nhận tiêm phòng bệnh dại thì mức phạt là 2,5 triệu đồng.
Một số ý kiến hoài nghi với biện pháp “tiêu hủy” vì có thể chó vô chủ sẽ được đưa thẳng đến... quán thịt cầy. Thay vào đó, trước khi dùng đến biện pháp mang tính cưỡng chế này, ngành chức năng cần tuyên truyền, “ra quân” tiêm dại cho chó. Mức phạt đối với chủ thả chó (2,5 triệu đồng) cũng được đưa ra mổ xẻ. Theo đó, nếu định giá như thế, thì giá trị của con chó ngang với 2,5 triệu đồng. Với mức định giá vừa nêu, tại sao cẩu tặc không bị quy tội “trộm cắp tài sản”?
Tuy vậy, luồng ý kiến ủng hộ bắt và tiêu hủy chó thả rông thì cho rằng, tính mạng con người là trên hết. Vì nhiều khi đi ra đường, bỗng dưng bị chó thả rông chạy theo cắn. Ủng hộ ý kiến này, nhiều cư dân mạng cho rằng, tại TP.HCM đang đối diện với thực trạng nhiều người nuôi để chó chạy rông, phóng uế bừa bãi, gây mất vệ sinh, môi trường, mỹ quan đô thị. Tất nhiên các cơ quan chức năng sau khi bắt chó chạy rông, phải thông tin về địa phương (nơi chó bị bắt) để người dân biết mà tìm.
Hôm qua, fanpage Thanh Niên đã có 2 bài về đề tài này gây tranh cãi qua hàng trăm bình luận. Đó là bài: Chạy xe vào đường cong không bật xi nhan: Trưởng phòng CSGT TP.HCM nói gì? và bài CSGT Bình Thuận nói gì về “đường cong không bật xi nhan bị phạt ở Mũi Né”?
Trong đó, gây tranh luận nhiều nhất thuộc về bài đường cong ở TP.HCM khi trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP.HCM) nói phải mời Sở GTVT khảo sát thì mới biết được đoạn đường cong nào CSGT được đứng, đoạn nào không. Cách trả lời của ông Phong không nhận được sự đồng tình của bạn đọc.
Cũng trong hôm qua, thông tin đạo diễn Kong: Skull Island bị hành hung tại trung tâm TP.HCM (qua một clip ghi lại cảnh đạo diễn Jordan Vogt-Roberts bị hành hung ở một quán bar) được bạn đọc gần xa quan tâm.
Ông đạo diễn đã nhập viện điều trị trong khi chờ cơ quan chức năng điều tra. Một bạn đọc tên Huân (TP.HCM) đã nhận xét khá hài hước: “Làm thêm mấy phim Kong nữa chưa chắc VN đã được nổi tiếng bằng vụ này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.