Nóng trên mạng xã hội: Khi dân mạng làm 'thám tử'

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
09/10/2018 08:08 GMT+7

Tối 7.10, tại chợ Đường Cái, H.Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), một người nam điều khiển xe máy chạy ngược chiều với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng đâm vào cặp vợ chồng đi đúng chiều.

Vụ tai nạn khiến người vợ đang mang thai mất mạng oan uổng. Hình ảnh người chồng trẻ ôm vợ gào khóc thảm thiết (ảnh 1) đã ám ảnh nhiều cư dân mạng. Bức xúc trước vụ việc, nhiều người đã vào cuộc “săn lùng” nghi phạm. Chỉ trong chốc lát, trang Facebook cá nhân cùng hình ảnh của người được cho là đã gây ra vụ tai nạn lộ diện trên khắp các trang mạng (ảnh 2).
Bên cạnh việc chỉ trích nặng nề kẻ đã gây ra vụ việc, Facebooker không quên nhắc nhở những người tham gia giao thông nên chấp hành đúng luật lệ, nghiêm cấm đi ngược chiều, chạy xe tốc độ cao, bởi nhiều trường hợp vì chủ quan hay không xử lý kịp đã gây ra tai nạn thương tâm, khiến biết bao gia đình "âm dương cách biệt".
Hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc để điều tra vụ việc.
Vạch mặt kẻ đi ô tô trộm chó
Cộng đồng mạng đã góp công lớn khi buộc một nhân vật “tranh thủ” trộm chó lúc dừng xe mua hàng phải mang chó đi trả lại sau khi clip về vụ trộm “có một không hai” này lan tràn trên mạng.
Trước đó, một Facebooker chia sẻ clip do camera an ninh ghi lại, cho thấy một người đàn ông đi ô tô ghé vào một quán bán bánh gai ở Hải Dương, rồi "tiện tay" bế luôn con chó của chủ quán bỏ vào trong xe (ảnh 3). Chủ quán cho biết “cô chó” bị bắt trộm đang là mẹ của 4 chú chó con chưa cai sữa. Cộng đồng mạng đã ồ lên kinh ngạc trước hành vi "quá bẩn" của nhân vật chính trong clip. Họ bức xúc: “Thời đại mới, cẩu tặc cũng lên level, ăn mặc bảnh bao, đi ô tô vậy mà làm cái việc thật xấu hổ”. Ngay sau khi vụ việc được chia sẻ, nhiều người đã cất công tìm cho ra người đàn ông có… máu tham ấy. Có lẽ bị truy lùng gắt gao, bị dân mạng xỉa xói không ngớt lời, không lâu sau, “anh ấy” xuất hiện. “Người bắt chó đã quay lại trả chó. Xin cảm ơn mọi người đã chia sẻ”, chủ quán chia sẻ dòng trạng thái này sau một ngày đăng tin mất chó lên mạng.
(tổng hợp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.