Nóng trên mạng xã hội: 'Soái ca' chuyên trộm hòm công đức

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
03/10/2018 08:59 GMT+7

Thông tin một thanh niên lợi dụng sự tin tưởng của nhà chùa đã “mượn tạm” hòm công đức rồi biến mất khiến dư luận xôn xao.

Theo Facebooker, ngày 1.10.2018, một ngôi chùa ở Thanh Oai (Hà Nội) làm lễ cất nóc và dựng chuông. Trong dòng người đổ về hành lễ, có một thanh niên tỏ ra rất năng nổ, luôn đứng cạnh trụ trì nên ai cũng nghĩ là đệ tử của thầy, còn thầy lại nghĩ là người của công ty nào đó tình nguyện đến giúp đỡ. Cậu ta chỉ đạo khách thập phương bỏ tiền công đức vào hòm (hòm cậu tự mang đến), rồi còn sai cả các phật tử khênh hòm vào bên trong. Đến cuối buổi không thấy hòm công đức đâu, mọi người tỏa ra đi tìm, khi xem lại máy quay thì thấy thanh niên ấy đã ôm nó ra đi tự lúc nào.
Bức xúc trước kiểu “buôn thần, bán thánh” của người này, cộng đồng mạng cùng nhau “nhắn tìm” y. Không lâu sau, chân dung kẻ lấy tiền công đức xuất hiện tràn ngập mạng xã hội (ảnh 1).
“Tìm ra soái ca chuyên trộm hòm công đức rồi mọi người”, Facebooker hồ hởi khoe và kêu gọi dân mạng chia sẻ hình ảnh của thanh niên này. Không chỉ vậy, nhiều người còn cất công tìm hiểu tiểu sử của nhân vật chính. Họ cho biết, người này 2 năm trước cũng từng trộm hòm công đức và bị bắt, mới ở tù về được 2, 3 tháng, giờ lại tiếp tục gây ra vụ này... Hiện cư dân mạng rất mong kẻ trộm tiền công đức sớm bị công an đến “hỏi thăm”.
Nếu không tử tế, coi chừng bị ế
Chuyện gì sẽ xảy ra nếu đến năm 2050, gần 4 triệu đàn ông Việt sẽ ế? Thông tin này làm các Facebooker nam trở nên “hoang mang” cũng như khiến mạng xã hội trở nên rôm rả cả ngày hôm qua.
Một fanpage có lượng theo dõi cực khủng đã chia sẻ thông tin, theo số liệu mới nhất của Tổng cục Dân số kế hoạch hóa gia đình, 55 trong số 63 tỉnh thành trên cả nước có sự chênh lệch giới tính, trung bình tỷ lệ giới tính khi sinh với 112,8 nam/100 nữ.
Nếu thực trạng mất cân bằng giới tính còn tiếp diễn như hiện nay thì khoảng 30 năm sau, VN sẽ phải đối mặt với sự chênh lệch giới tính nam hơn nữ khoảng trên 10%. Điều này đồng nghĩa với việc 4,3 triệu nam giới có thể sẽ… không lấy được vợ.
“Quá sốc!”, hay “Chẳng lẽ trai VN sẽ ế cục bộ sao”... là những bình luận đầy tâm tư của phái mày râu khi đọc bản tin, được minh họa với tấm hình 5, 7 chàng trai cầm hoa cố gắng chạy đua để tìm người phụ nữ của mình (ảnh 2).
Trong khi một số thanh niên tỏ ra hoang mang, số khác khuyên nhau tìm cách vượt qua cuộc cạnh tranh khốc liệt này bằng việc trau dồi kiến thức, chăm chút vẻ bề ngoài, học kỹ năng “cưa cẩm” bạn gái, tập thể thao và cuối cùng phải kiếm được thật nhiều tiền.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.