Nóng trên mạng xã hội: Lời cảnh báo từ hai vụ tai nạn thương tâm

24/09/2018 09:07 GMT+7

Chuyện một bé trai bị thương nặng do điện thoại phát nổ và một du khách nước ngoài tử vong khi đu dây vượt thác Datanla một lần nữa gióng lên lời cảnh báo về việc chú trọng an toàn, theo nhiều cư dân mạng.

Theo thông tin đã đưa, cháu Trương Xuân H. (7 tuổi, ở Nghệ An) nhập viện cấp cứu sáng 22.9 với bàn tay trái dập nát, một phần bàn tay phải chấn thương nặng và mắt bị tổn thương. Nguyên nhân là cháu H. ở nhà một mình và lấy điện thoại (chưa rõ của hãng nào) của bố mẹ đang sạc pin để chơi thì bất ngờ điện thoại phát nổ.
Cư dân mạng xót xa với hình ảnh cháu bé nằm tại viện với băng quấn trắng toát ở hai tay và mắt (ảnh 1). “Khổ thân cháu và cả gia đình. Cầu mong cháu mau bình phục”, “Đây không phải lần đầu có sự cố như thế này nhưng đúng là nhiều người vẫn chủ quan. Tuyệt đối không xài điện thoại khi đang sạc pin nhé!”, Facebooker bình luận. Nhiều người hỏi nhau với sự cố thế này thì liệu có kiện được hãng sản xuất điện thoại hay không? “Cũng đã có một số trường hợp bị tai nạn tương tự trên thế giới đã thắng kiện đấy. Cũng cần phải tìm hiểu về việc này, đừng để nạn nhân là người Việt bị thiệt thòi,” một người gợi ý.
Cũng liên quan đến chủ đề an toàn, Facebooker tiếp tục bàn luận câu chuyện một du khách Hàn Quốc 23 tuổi tử vong khi tham gia tour du lịch mạo hiểm đu dây vượt thác Datanla (TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) vào chiều 22.9. Theo điều tra ban đầu, do du khách này thực hiện động tác tiếp nước sai kỹ thuật khi nhảy xuống thác nước sâu 10 m dẫn đến tử vong.
Theo nhiều cư dân mạng, “dù là trò chơi mạo hiểm cũng phải có lưới bảo hộ an toàn để bảo vệ tính mạng cho người chơi”. Sở VH-TT-DL Lâm Đồng vào sáng qua 23.9 đã yêu cầu tạm ngưng mọi tour du lịch mạo hiểm vượt thác ở Khu du lịch thác Datanla. Quyết định này được nhiều cư dân mạng đồng tình.
Tại cả đôi bên mới nên cớ sự?
Cách hành xử của cả hai nhân vật một đàn ông và một phụ nữ trung niên trong clip ghi lại cảnh họ từ “đấu khẩu” chuyển sang “đấu võ” giữa đường phố đã nhận nhiều chỉ trích từ cư dân mạng.
Ban đầu, người phụ nữ liên tục chỉ thẳng vào mặt người đàn ông (là người lái chiếc ô tô) và lớn tiếng: "Mày đâm vào mẹ con tao, chính mày", và tiếp tục tuôn hàng tràng dài không để cho nam tài xế có dịp phân trần (ảnh 2). Đỉnh điểm là người đàn ông vung tay đấm vào mặt người phụ nữ khi bị chỉ thẳng mặt (ảnh 3). Mâu thuẫn càng tăng khi người phụ nữ tiếp tục chửi rủa bằng lời lẽ thô tục. Vụ việc khiến nhiều người hiếu kỳ dừng lại để xem, gây tắc nghẽn một đoạn phố.
Facebooker đồng loạt chỉ trích hành xử của cả hai. Theo họ, người phụ nữ “không đủ tinh tế” trong khi nam tài xế đã “không đủ bình tĩnh” để xử lý vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.