Nóng trên mạng xã hội: Nể phục cô bé vàng của thương trường Việt

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
19/04/2018 09:06 GMT+7

Bạn có tin một cô bé mới 11 tuổi đã tự sắm laptop, iPhone và có ý định mua cổ phiếu? Khó tin phải không? Ấy vậy mà có đấy nhé!

Cô bé ấy tên Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc (ảnh 1 - sinh năm 2007, quê Tuyên Quang) mà cư dân mạng còn gọi bằng cái tên hết sức đáng yêu “Bống chè bưởi”. Sở dĩ cô bé có cái tên ngộ nghĩnh ấy là do em sở hữu một gánh chè bưởi tại nhà, có hương vị thơm ngon, khách ở xa có khi đi cả ô tô đến để mua. Mẹ của Bống chia sẻ: Cô bé còn có cả tiền để dành mua cổ phiếu.
Với không ít Facebooker, Bống là một hình mẫu rất đáng để học hỏi. Thấy sự thành công và chững chạc của bé Bống, Facebooker cùng vào chia sẻ quan điểm. Người thì nói, trẻ từ 5, 6 tuổi đã nhận thức được việc trao đổi tiền - hàng từ sự chi tiêu hằng ngày của cha mẹ. Nên việc cho con nhận biết về tiền và cách chi tiêu là điều rất quan trọng. Nó không chỉ giúp hiểu giá trị của sức lao động, mà còn giúp con thương yêu cha mẹ hơn, biết tính toán cân nhắc những đòi hỏi của bản thân.

Người thì cho rằng trẻ con rất nhạy cảm và thông minh, các con cũng là thành viên trong nhà, nên chuyện kinh tế của gia đình, cha mẹ nên chia sẻ với các con tùy theo độ tuổi. Nó sẽ đem lại một sự gắn kết yêu thương lớn cho các thành viên trong gia đình.
Câu chuyện về “Bống chè bưởi” cứ thế lan tỏa và trở thành đề tài cho các ông bố bà mẹ đem ra trao đổi về cách thức nuôi dạy con.
Bất bình trước cảnh người già bị đánh
Cộng đồng mạng hôm qua đã rất phẫn nộ khi thấy hình ảnh cụ ông bị một thanh niên chừng 30 tuổi đánh đến đổ máu (ảnh 2). Dù chưa biết đầu đuôi câu chuyện ra sao và ai đúng ai sai, nhưng không một ai có thể chấp nhận được hành động côn đồ của gã thanh niên trên.
Một tài khoản phản ứng gay gắt: “Cho dù có chuyện gì chăng nữa, thanh niên mà đi đánh một ông già đáng tuổi bố mình thì quả là bất nhẫn”. Thậm chí, có người còn “sôi máu” đến mức nhắn kẻ côn đồ có ngon thì hẹn nhau ra tỉ thí võ công. Không chỉ bực tức, nhiều người còn bất bình vì không thấy ai vào can ngăn hoặc bắt, đưa kẻ hung hăng ấy giao cho công an xử lý.
Có thể nói cộng đồng mạng đang sục sôi khi thấy hình ảnh xót xa trên, họ mong sao con người đối xử với nhau có tình hơn để cuộc đời bớt đi những gam màu tối.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.