Nóng trên mạng xã hội: Ngàn like cho chàng trai nghèo không tham 7.400 USD

Thu Thúy
Thu Thúy
17/05/2019 08:39 GMT+7

Cộng đồng mạng ngưỡng mộ chàng trai nghèo nhặt được 7.400 USD trả lại người mất.

Gương người tốt “không tham của rơi” không phải là chuyện mới trên mạng xã hội, nhưng việc anh Nguyễn Ngọc Hiền (ảnh 1), nhân viên vệ sinh một chung cư ở TP.HCM, nhặt được 7.400 USD dù gia cảnh khó khăn vẫn không động lòng tham trước món tiền lớn và báo cho quản lý tìm chủ nhân số tiền để trả (ảnh 2) khiến rất nhiều người ngưỡng mộ.

Cư dân mạng xúc động và không ngớt “tung tim” cho chàng trai trung thực. Nhiều tổ chức, cá nhân trong ngày 16.5 đã tìm đến chung cư nơi anh Hiền làm việc để gửi tặng anh quà hay tiền mặt. Tuy nhiên, điều làm mọi người bất ngờ nhất chính là sau khi nhận bằng khen của ban quản lý chung cư, anh Hiền có nguyện vọng trả lại toàn bộ số tiền mà mọi người đã dành tặng.
“Cho tôi xin phép không nhận tiền và trả lại tiền ủng hộ mình. Tôi xin nhận bằng khen chứ tôi không muốn nhận tiền. Vì trách nhiệm tôi làm thì tôi nhận lương còn tiền hỗ trợ thì tôi không lấy. Tôi muốn làm ra tiền bằng chính đôi tay của mình chứ không muốn nhận số tiền này”, anh Hiền chia sẻ.
Cộng đồng mạng một lần nữa không ngớt dành những lời ngợi khen cho nghĩa cử này của anh, một “con người giản dị nhưng nhân cách cao thượng”, như một Facebooker bình luận.
“Cảm ơn em đã giúp tôi hiểu thêm rằng trên đời này vẫn còn nhiều người tốt lắm”, “Một xã hội văn minh cần lắm những hành động đẹp đáng trân trọng. Cảm ơn anh đã để lại hình ảnh và ấn tượng đẹp trong mắt mọi người”, “Mấy ngày nay thấy toàn tin án mạng và tai nạn. Hôm nay đọc được tin có người tốt thấy ấm lòng. Ngưỡng mộ anh và chúc anh thật nhiều sức khỏe!”, nhiều người bày tỏ và không quên “thả tim” ngưỡng mộ.

Kinh hoàng vụ 2 thi thể bị đổ bê tông phi tang

Vụ phát hiện 2 thi thể bị đổ bê tông trong bồn nước tại một căn nhà ở xã Hưng Hòa, H.Bàu Bàng, Bình Dương, hôm qua đã khiến dân mạng rúng động.
Theo thông tin ban đầu, khi chủ mới đến dọn dẹp căn nhà vào ngày 15.5 thì vô tình thấy một phần thi thể lộ ra lúc đập bỏ khối bê tông trong một bồn chứa nước (ảnh 3). Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đến kiểm tra hiện trường và sáng 16.5 đã phát hiện thêm một thi thể khác cũng bị phi tang với hình thức tương tự (ảnh 4). Hiện vẫn chưa xác định được danh tính của hai nạn nhân này.
Vụ án mạng và cách thức phi tang “đổ bê tông” này đã khiến dân mạng choáng váng. Rất nhiều người đã bày tỏ nỗi kinh sợ với vụ việc “tưởng chỉ có trong phim kinh dị” và mong cơ quan điều tra sớm tìm ra kẻ thủ ác.
Theo cư dân mạng, căn nhà này trước đây cho thuê và mới bán gần đây sau khi người thuê trả lại. Bên cạnh lên án hành vi man rợ của kẻ thủ ác, nhiều Facebooker cũng chia sẻ với người chủ mới của căn nhà bởi chuyện không mong muốn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.