Nóng trên mạng xã hội: Nhắc nhở chạy xe ẩu bị đánh gãy tay

Tạ Ban
Tạ Ban
07/04/2019 09:11 GMT+7

Vụ việc bị đâm chết vì nhắc chuyện vượt đèn đỏ chưa kịp lắng thì sự vụ được cho là xảy ra dưới chân cầu vượt Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM lại nổi lên, khiến dân mạng càng e ngại sự manh động của một bộ phận giới "trẻ... trâu".

Nhắc nhở chạy xe ẩu bị đánh gãy tay

Theo Facebooker, một người đàn ông trên đường đi làm về bị một nam thanh niên lạng lách quệt trúng. Anh nói: “Chạy xe kiểu gì thế em”. Vừa nghe xong câu nói, thanh niên nọ lập tức rút côn ra, đánh gãy tay và đập vỡ đầu xe của người nhắc mình rồi tẩu thoát. Facebooker mong công an sớm xác định đối tượng gây thương tích và hủy hoại tài sản người khác.
Họ lo ngại việc lên tiếng trước những gì mắt thấy tai nghe khi ở ngoài đường. Họ phân vân bởi không nhắc thì áy náy mà nhắc xong có thể trở thành nạn nhân của bạo lực. Một Facebooker bình luận: “Ra đường giờ sợ nhất tai nạn giao thông, đặc biệt sợ trẻ trâu”.
May sao, than như vậy, buồn vì những sự việc đáng tiếc như vậy nhưng Facebooker vẫn tin đây chỉ là trường hợp cá biệt. Facebooker càng khẳng định cần lên án và đấu tranh với tiêu cực. Nếu số đông mạnh mẽ thể hiện bằng thái độ và hành động thì cái xấu chẳng thể phát triển. Họ nhắc lại nhiều lần 2 câu nói sau để cổ vũ việc tiếp tục lên tiếng vì xã hội tốt đẹp hơn: “Bức xúc, im lặng không làm ta vô can”; “Trong thế giới này, chúng ta không chỉ xót xa vì những hành động và lời nói của người xấu, mà còn vì sự im lặng đáng sợ của người tốt”.

Lời nói dối của mẹ

Người ta nói tháng 4 là lời nói dối nhưng bên cạnh sự dối trá đáng lên án, cũng có những lời nói dối gây thương cảm, xúc động như trong câu chuyện đang được cộng đồng mạng chia sẻ.
Cụ thể, 2 mẹ con nhìn “đến là khắc khổ” vào quán. Bà mẹ gọi 1 bát phở, rồi chỉ ngồi nhìn con ăn (ảnh 1). Đứa con hỏi mẹ sao không ăn, bà đáp: “Mẹ no rồi!”.
Chủ thớt thấy thế bảo: “Cô ơi, cô ăn 1 bát nhé. Con mời không lấy tiền đâu”, thì người mẹ lắc đầu. Facebooker vui vì người đăng bài không lấy tiền bát phở nói trên. Tuy nhiên, họ góp ý rằng không nên hỏi người mẹ mà cứ làm 1 bát đem ra mời hoặc nói là hàng mua 1 tặng 1 thì hay hơn.
Facebooker thả biểu tượng cảm xúc bày tỏ tình cảm yêu thương với hành động “con là tất cả” của người mẹ.
Đặc biệt, nhiều dân mạng nhớ và kể lại chuyện xưa, khi gia đình còn khó khăn, mẹ cũng từng “lừa con” như thế. Lúc ấy, ai cũng cho rằng mẹ không muốn ăn, mẹ không thích, mẹ no thật.
Năm tháng qua đi, họ mới hiểu giọt nước mắt ngậm ngùi, vẻ mặt buồn tủi của mẹ trong quá khứ có ý nghĩa gì. Facebooker tự nhủ phải thật cố gắng để đền đáp công ơn cha mẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.