Nóng trên mạng xã hội: Phẫn nộ với nữ tài xế ngang tàng, xem nhẹ mạng người

Thu Thúy
Thu Thúy
04/05/2018 10:19 GMT+7

'Con người không quan trọng nhé!', câu nói phát ra từ một nữ tài xế sau vụ va chạm với một học sinh đi xe máy điện, đã khiến cô này bỗng thành nhân vật được dân mạng truy lùng nhiều nhất hôm qua.

Vụ việc trở nên nóng khi một clip ghi lại cảnh đối đáp giữa nữ tài xế đeo kính mát và một anh công an được nhiều dân mạng chia sẻ cùng hàng loạt bình luận chỉ trích hành vi của người này và người được cho là mẹ của nữ tài xế.

Vụ việc xảy ra vào chiều 2.5 trên đường Nguyễn Bình, TP. Hải Phòng. Theo người chia sẻ clip thì người phụ nữ lái ô tô đi sai làn, tông vào nam sinh đi xe máy điện khiến cậu này ngã xuống đường.
Sau va chạm, cậu nam sinh rất lễ phép xưng hô bác cháu nhưng hai mẹ con đi ô tô có thái độ trịch thượng, chỉ xưng hô mày tao (ảnh 1).
Khi công an đến giải quyết vụ việc, yêu cầu đưa nam sinh kia đi bệnh viện khám vì "con người quan trọng", thì nữ tài xế liền nói: "Tôi nhìn rồi, con người là không quan trọng nhé" và khăng khăng đòi cậu học sinh phải... bồi thường. Ngay khi cô này vừa thốt ra câu ấy, nhiều người tại hiện trường đã lên tiếng đáp trả.
“Cháu nó ngã phải cho nó đi khám chứ. Con người không quan trọng thì có gì quan trọng nữa?”, giọng một phụ nữ. “Ngang tàng, cứ coi cái xe của mình là to hơn người... Đâm vào nó rồi cứ bắt nó phải đền, bắt nó phải đền”, một người khác tiếp.
Không chỉ những người trực tiếp chứng kiến, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ bức xúc khi xem clip. “Dù chưa biết ai đúng ai sai nhưng ít nhất 2 người lớn kia cũng phải xem cháu nhỏ có bị sao không chứ? Sao lại vô cảm thế?”, một Facebooker bình luận. “Gieo gì gặt nấy. Bà với mẹ thế này thì dạy con cháu kiểu gì nhỉ?”, một người cảm thán.

Nhiều Facebooker đã tích cực truy lùng tung tích của nữ tài xế và tìm được trang cá nhân của cô này trên Facebook ngay sau đó. Tuy nhiên, có lẽ do hứng chịu nhiều chỉ trích nên người này đã đóng trang cá nhân của mình sau đó.
Đoàn ninja liều mạng
Một clip khác, ghi lại hành vi vượt barie đường tàu của một số nữ tài xế, cũng làm dậy sóng cộng đồng mạng hôm qua. Khác với nữ tài xế trong câu chuyện trên, những nhân vật chính trong clip này lại bị chỉ trích vì quá xem thường tính mạng của chính họ.
Xem clip có thể thấy thanh barie chắn hai bên đường ray đã hạ xuống, đèn đỏ đã bật cùng tiếng còi báo hiệu có tàu sắp đi qua. Lúc ấy có một đoàn chị em đi xe máy, khẩu trang trùm kín mặt chạy đến, dừng lại trước barie một lát (ảnh 2), rồi lách qua đoạn trống (do barie không chắn hết phần đường), băng qua đường ray để đi tiếp.
Hành vi này đã nhận rất nhiều chỉ trích bởi đã có nhiều tai nạn đau lòng xảy ra khi nhiều tài xế cố tình vượt đường ray và bị tàu hỏa tông.
“Nhanh một phút chậm cả đời là vậy đấy!”, một Facebooker bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.