Nóng trên mạng xã hội: Rần rần bức xúc chuyện 'hôi vịt' khi xe lật

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
12/06/2019 07:23 GMT+7

Ngày 11.6, mạng xã hội đồng loạt lan truyền nhiều hình ảnh người dân cầm vịt bỏ chạy sau một vụ tai nạn lật xe chở vịt ở TT.Quán Hàu (H.Quảng Ninh, Quảng Bình).

Nhiều thông tin trên mạng cho rằng nhiều người dân đã “hôi của”, khi xe chở 2.000 con vịt nhưng sau tai nạn chỉ còn 1.300 con. Thông tin và những hình ảnh lan truyền chóng mặt, khiến nhiều người Quảng Bình bức xúc. Vậy thực hư ra sao?

Công an tổ chức thu gom vịt giúp tài xế

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, sáng 10.6, xe tải 29H-097.26 chở vịt sống do Tạ Hồng Dương (32 tuổi, ở Thanh Hóa) điều khiển trên đường tránh QL1, hướng bắc - nam, tới TT.Quán Hàu thì bị lật nằm ngang giữa đường. Vụ tai nạn không gây thương vong, nhưng đàn vịt chạy tràn ra đường. Nhiều người giúp tài xế thu gom vịt, nhưng cũng có người lợi dụng lấy vịt của nhà xe...
[VIDEO] "Hôi vịt" ở Quảng Bình
Vịt tháo chạy sau tai nạn ẢNH: HUỆ MINH
Vịt tháo chạy sau tai nạn ẢNH: HUỆ MINH
Trong ngày 11.6, PV Thanh Niên tìm gặp nhiều nhân chứng vụ việc. Thiếu tá Nguyễn Khánh An, Phó trưởng công an H.Quảng Ninh, cho hay nghe tin có tình trạng người dân đến lấy vịt, ông đã yêu cầu các đội huy động lực lượng cùng với Công an TT.Quán Hàu (tổng cộng khoảng 40 người) đến giúp nhà xe bảo vệ tài sản và đặc biệt là ngăn tình trạng lấy vịt, thu hồi vịt cho nhà xe.
Đại úy Hoàng Thanh Bảo Duy, Đội trưởng Đội CSGT Công an H.Quảng Ninh, cho biết đơn vị đã điều 2 mô tô đến hiện trường làm nhiệm vụ tuần tra trên các tuyến đường quanh vùng, nhưng không phát hiện trường hợp nào cầm vịt nghi vấn để kiểm tra, thu hồi.
Một số cán bộ Đội CSGT Công an H.Quảng Ninh cũng cho hay khi đến hiện trường đã nhanh chóng tuyên truyền, ngăn chặn bà con không lấy vịt của nhà xe; đồng thời tìm kiếm, thu gom vịt đang chạy tán loạn.
Sau đó, công an cùng nhiều người dân đã gom vịt, dùng ô tô tuần tra chuyên dụng chở vịt về bỏ vào lồng lại cho nhà xe.
Lực lượng Công an H.Quảng Ninh gom vịt giúp nhà xe
Lực lượng Công an H.Quảng Ninh gom vịt giúp nhà xe

Đang xác minh những người “hôi vịt”

Khi PV đặt câu hỏi có hay không chuyện người dân “hôi vịt” như thông tin lan truyền, lãnh đạo Công an H.Quảng Ninh và cán bộ, chiến sĩ trực tiếp ra hiện trường đều khẳng định: Hai bên đoạn đường khu vực xảy ra tai nạn là rừng nên vịt bỏ chạy khá nhiều. Cũng có người dân, nhất là công nhân gần đó, đến lấy một số vịt nhưng chỉ là “thiểu số”, khoảng 10 người và số vịt bị lấy đi không nhiều...
Ông An cho biết bước đầu xác minh đã xác định số người "hôi vịt" trong đó có một số người địa phương lấy vịt nhưng chưa gặp được vì họ đi xa; một số là người qua đường. Số người lấy vịt rất ít, chỉ khoảng 10 người; trong khi số người dân và lực lượng công an giúp gom vịt khoảng 50 - 60 người.
Ông An cũng cho biết thêm: lực lượng công an có mặt rất sớm sau khi tai nạn xảy ra. Lúc có mặt thì vịt còn mắc trong lồng, người nhà xe sợ vịt bị kẹt đè chết nên mới mở lồng ra và vịt chạy đi. Lúc đầu không có ai lấy, sau vịt chạy tán loạn lung tung vào các bụi cây nên mới phát sinh như thế.
Trong khi đó, liên lạc qua điện thoại với tài xế Dương, anh cho biết tổng số đàn vịt trên xe là 1.700 con, sau tai nạn thu lại được 400 con, ngoài vịt chết còn có số chạy lung tung và người dân có lấy. Hỏi anh có khẳng định người dân “hôi vịt”, tài xế Dương chỉ nói: “Số lượng từng đó, nó mất thì mất ở đâu? Lúc đó tôi chạy lo các việc khác nên cũng không nắm rõ được”. Về số vịt chết, anh Dương cho hay cũng không nắm rõ vì vịt chết nằm trong xe.
Công an H.Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an TT.Quán Hàu tiếp tục xác minh, rà soát thông tin từ một số người “cầm” vịt về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.