Nóng trên mạng xã hội - Shipper bị 'bùng hàng': Ai ơi mồ hôi, nước mắt cả đấy!

11/06/2019 07:24 GMT+7

Những ngày qua, mạng xã hội sôi sục thông tin các vụ shipper (người giao hàng) liên tiếp bị “bùng hàng”, điển hình là câu chuyện tài xế đối tác Grab bị “bùng” tiền trà sữa 1,2 triệu đồng khiến cư dân mạng phẫn nộ.

“Bùng hàng” thú vui lây lan

Câu chuyện “bùng hàng” đẩy lên cao trào khi 2 shipper khác cũng chia sẻ các hóa đơn trà sữa bị “bùng” với giá trị 1,3 - 1,6 triệu đồng. Một nữ shipper của GoViet cũng bị khách “cho leo cây” khi mang 10 suất đồ ăn trị giá 490.000 đồng đến giao nhưng không ai ra nhận.
[VIDEO] Dở khóc dở cười shipper U70 phải uống trà sữa vì bị bom hàng
Ngày 9.6, chị Thư đã đăng lên trang cá nhân để giải thích về vụ việc bùng trà sữa Chụp màn hình
Chuyện 20 ly trà sữa 1,2 triệu đồng không người nhận được mạng xã hội chia sẻ liên tục hòng truy tìm người chơi khăm. Theo tìm hiểu của Thanh Niên, nữ shipper L.T.N nhận được đơn hàng 20 ly trà sữa Gong Cha giá 1,2 triệu đồng. Vì sợ “bùng” đơn nên chị đã gọi điện cho người đặt để xác nhận lại. Người đặt hàng còn nói sẽ bo thêm cho N. 100.000 đồng vì phải giao 20 ly vất vả.
Khi N. mang trà sữa đến thì nhận được tin nhắn trơ trẽn: “Thôi mình boom nha” khiến chị bàng hoàng gọi tổng đài để cầu cứu. Ở chiều ngược lại, cô gái tên P.T được cho là “bùng hàng” thì bị đe dọa, uy hiếp từ dân mạng. Qua xác minh, Thanh Niên được P.T nhờ gửi lời xin lỗi đến nữ shipper và cộng đồng. Theo đó, cô không hề đặt đơn này mà do em trai mới 12 tuổi của mình nghịch.
Câu chuyện “bùng hàng” nhanh chóng được nhiều cư dân mạng chia sẻ. Theo họ, đây là hành động “lấy đó làm thú vui” diễn ra rất thường xuyên hiện nay. Thậm chí có người chỉ bán online cho những người quen biết cũng thường xuyên gặp tình trạng “bùng” đơn hàng.

Bị dọa chém cả gia đình

Ngày 10.6, P.T cùng mẹ của mình là bà T.T.L và em trai A.K đã lên tận trụ sở của Công ty Grab gặp shipper và đại diện công ty để xin lỗi. Trong buổi gặp, P.T bật khóc giải thích rằng cô không hề biết chuyện “bùng” đơn trà sữa 1,2 triệu đồng cho đến khi có người nhắn tin, gọi điện đe dọa với những từ ngữ khó nghe.
Sau đó, gia đình mới biết chính em A.K là người đã “bùng” hóa đơn này. A.K cũng nhận ngoài việc “bùng” đơn 20 ly trà sữa đắt tiền, em còn đặt thêm 5 cuốc GrabBike khác nhưng không đi. Để giải thích cho những thắc mắc rằng em K. chỉ mới 12 tuổi, khó có thể làm được chuyện khó tin này, K. đã thực hành lại các thao tác đặt đơn hàng giống đơn hàng trà sữa trước đó. 
tài xế này phải mang số trà sữa này lên phía Grab nhờ giải quyết
Chia sẻ với Thanh Niên, bà L. cho biết từ khi xảy ra chuyện đến nay, cuộc sống gia đình bà bị đảo lộn. Bà L. làm việc tự do chứ không phải là giáo viên như “điều tra” của cư dân mạng. “Gia đình tôi liên tục nhận được những cuộc gọi chửi bới, chỉ cần mở điện thoại lên là có người gọi. Có người gọi điện cho tôi đòi tôi phải chuyển tiền, có người dọa chặn đường đánh con gái tôi nên mấy ngày này con tôi không dám ra ngoài, mỗi lần tôi ra khỏi nhà cũng phải bịt kín mặt”, bà L. nói.
Sau cùng, bà L. nhận sai và gửi lời xin lỗi đến Grab và shipper. Thay mặt con, bà L. đền bù 1,2 triệu đồng cho Grab và mong muốn cộng đồng mạng hiểu để thông cảm, tha thứ và không xúc phạm con gái mình trước khi em bước vào kỳ thi. Tuy nhiên, đại diện Grab không nhận lại số tiền này. Được biết, trước đó khi mang số trà sữa bị “bùng” lên công ty, shipper đã nhận bồi thường đủ 1,2 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.