Nóng trên mạng xã hội: Tranh cãi chuyện làm đẹp bốt điện

Tạ Ban
Tạ Ban
24/12/2018 08:35 GMT+7

Hàng loạt bốt điện trên tuyến phố Tràng Tiền, Hàng Khay, Tràng Thi (Hà Nội) được thay “áo” mới hình hoa cỏ đẹp đẽ (ảnh 1).

Đây là một trong những hoạt động nằm trong dự án “Sắc màu Hà Nội” nhằm làm sạch đường, bốt điện, nắp cống, cột đèn, thùng rác... bằng những hình vẽ màu sắc sinh động theo các chủ đề đa dạng, bắt đầu từ Q.Hoàn Kiếm.
Cộng đồng mạng tỏ ra thích thú với những bốt điện bất ngờ nở hoa, làm tươi sáng thêm các vỉa hè. “Nhìn đã thiệt, thay vì đầy hình vẽ bậy, tờ rơi quảng cáo, rao vặt nham nhở, tủ điện vầy thuận mắt hơn nhiều!”, một Facebooker bình luận. Dân mạng ở quận khác trong thành phố comment địa chỉ bốt điện gần nhà mình, nhắn gửi nhóm tình nguyện nhanh nhanh đến “make-up” cho chúng để kịp mừng năm mới. Một số Facebooker ở các địa phương khác thì hy vọng mô hình này sẽ sớm triển khai ở chỗ họ.
Tuy nhiên, không ít người lo ngại chính những bức tranh thiên nhiên sinh động, làm tăng mỹ quan đô thị trên bốt điện thu hút mọi người, đặc biệt là trẻ em, đến quá gần sẽ có thể dẫn tới tai nạn điện giật. Một dân mạng viết: “Bốt điện nguy hiểm như thế nhưng lại tút tát thật đẹp chẳng khác gì mời gọi mọi người lại gần để xem. Vẽ đẹp quá khiến người ta muốn sờ vào những chỗ cấm sờ”.
Cả hai bên đều đưa ra nhiều lý luận để bảo vệ quan điểm của mình. Những người đứng giữa phân tích: “Hình vẽ biến bốt điện thành những bức tranh khiến đường phố trẻ trung mà thân thiện hơn. Chúng cũng không hề che lấp đi dòng cảnh báo nguy hiểm mà”.

Thanh niên chặn xe đang chở người đi cấp cứu

Tài xế ô tô chia sẻ rằng anh đang chở người thân đến bệnh viện thì bị một đôi nam nữ đi mô tô cố tình cản đường, lạng lách trước đầu xe không cho di chuyển dù anh đã bật đèn và còi xin đường (ảnh 2). Xem video và đọc đầu đuôi câu chuyện, rất nhiều người bức xúc trước cách hành xử của chàng trai lái xe phân khối lớn. Ngay sau đó, cộng đồng mạng đã truy được danh tính của cặp đôi.
Facebooker lên án mạnh mẽ ý thức của 2 bạn trẻ. “Cô gái còn không đội mũ bảo hiểm. Nhìn cả đôi đều sáng sủa vậy mà sao có tiền mua xe lại không có tiền đi học vậy?”, một dân mạng mỉa mai.
Nhân đây, một số người có định kiến do từng “chịu trận” vì xe phân khối lớn đã tranh thủ xả giận. Tuy nhiên, Facebooker bình tĩnh hơn khuyên rằng không nên “vơ đũa cả nắm”, chỉ vì một “con sâu” mà đánh đồng cả cộng đồng chơi xe chân chính. Dân mạng cũng đưa ra đề nghị bác tài ô tô nên báo CSGT để phạt nguội cho anh chàng kia nhớ đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.