Nóng trên mạng xã hội: Vấy bẩn xe ‘người ta’, cụ ông bị ‘ném đá’

03/08/2018 09:02 GMT+7

Chuyện trút bực tức lên xe dừng đỗ trước nhà lại nóng trên mạng xã hội hôm qua khi cư dân mạng đã cùng “soi” hành vi của một cụ già và tranh cãi kịch liệt về chuyện đúng, sai.

Xem clip, được đăng tải khoảng 3 giờ chiều qua trong một page có lượng thành viên lớn, có thể thấy cảnh một cụ già “lụm cụm” đổ hai chai đựng chất lỏng, trong đó một chai đựng chất có màu đỏ (được cho là sơn), lên một chiếc xe 7 chỗ màu trắng (ảnh 1) đang đỗ dưới lòng đường trên đường Lê Văn Việt (đoạn thuộc P.Tân Phú, Q.9, TP.HCM).
Chỉ khoảng hơn một tiếng đồng hồ sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút hơn 32.000 lượt xem. Đa số người xem cho rằng hành vi của cụ là không đúng, và có thể sẽ phải bồi thường cho chủ xe. “Đỗ xe ngoài đường mà sai đã có cơ quan chức năng xử lý, cụ làm thế là sai rồi, cụ phải bồi thường đó”, một Facebooker bình luận.
Cư dân mạng cũng tranh luận gay gắt về chuyện đỗ xe trước cửa nhà, hay dưới lòng đường, cùng hành vi “đáp trả” của một số chủ nhà hay chủ cửa hàng bị xe đỗ chắn lối. Một số cho rằng cũng cần “dạy” cho những tài xế “bạ đâu đỗ đấy” để rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, rất nhiều người đã phản bác, bởi “không phải có cái nhà mặt tiền là sở hữu luôn nền đường nhựa trước nhà”, và trong nhiều trường hợp các hành vi quá khích có thể dẫn đến việc phạm tội “phá hoại tài sản người khác”.
“Đỗ xe nơi không có biển cấm là không sai luật nhưng tài xế xe phải hiểu và biết điều. Phải biết nghĩ cho người khác nữa, thì mọi chuyện sẽ êm đẹp cả,” một người (cho biết mình cũng là tài xế) kết luận.
Lại ồn ào chuyện “mây mưa” nơi công cộng
 
Chuyện hình ảnh một cặp đôi đang “đóng cảnh nóng” trong một rạp phim bị rò rỉ chưa lắng xuống thì mạng xã hội lại tiếp tục xôn xao với những bức ảnh chụp một đôi nam nữ thản nhiên làm những hành động nhạy cảm trên ghế đá ngoài phố (ảnh 2).
Có thể thấy cô gái gần như trút hết xiêm y, chỉ còn chiếc quần chíp mỏng tang, còn chàng trai thì chỉ tay xua đuổi khi phát hiện có người qua đường “đứng hình” vì cảnh tượng trước mắt. "Ôi trời, thật không thể tin nổi!"; "Chả nhẽ hai người này đứt hết dây thần kinh xấu hổ? "… nhiều dân mạng bình luận.
Nhiều người nghi ngờ tính chân thực của bức ảnh, tuy nhiên theo nhiều Facebooker, dù gì thì “những hành vi khiếm nhã nơi công cộng là đều đáng bị lên án”.
Không ít người nhắc lại và chỉ trích hành vi “thân mật quá mức” của nhiều cặp đôi nơi công cộng, từ quán trà sữa, rạp phim, đến công viên, thậm chí cả phòng bệnh viện… đã được đăng tải trên mạng xã hội trong thời gian qua. “Vấn đề là chẳng biết các “diễn viên chính” trong những cảnh nhức mắt ấy có thấy xấu hổ không? Làm thế nào để nâng cao ý thức giữ gìn văn hóa nơi công cộng?”, một người hỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.