Nóng trên mạng xã hội: Xúc động câu chuyện người bố lam lũ

Tạ Ban
Tạ Ban
12/01/2019 09:00 GMT+7

Bên cạnh những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc, những scandal không hay, Facebook cuối tuần lắng lại với 2 câu chuyện xúc động: tâm sự của một cô gái về người bạn gần trăm tuổi và bức ảnh ông bố lam lũ gợi nhiều suy nghĩ.

Có người khen đó là những đăng tải ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm đến thân phận con người và tình cảm gia đình.

Bố là tất cả

Bức ảnh được cho là của Facebooker tên TrongLinh với chú thích: “Bố. Đằng sau những đồng tiền lấm lem gửi cho con” (ảnh 1) được nhiều dân mạng like và “bắn tim”. Facebooker nhiệt tình tham gia bình luận thể hiện cảm xúc khi nhìn thấy hình ảnh một người cha, tay chân quần áo lấm lem, ngồi nghỉ mệt, đăm chiêu giữa khuya. Họ đều cảm nhận được công lao trời bể chẳng mấy khi được nhắc đến của cha. Dù cuộc sống này khắc nghiệt nhưng đấng sinh thành chẳng bao giờ kể khổ, than vất vả, chỉ cốt sao cho con thấy đời tươi hồng.
Những ông bố trẻ tỏ ra đồng cảm với nhân vật trong ảnh. Họ vừa hiểu nỗi lòng cha mình, vừa thầm mong con mình lớn lên thương cha mẹ. “Mình làm bố 2 con, chạy xe ôm long nhong ngoài đường suốt ngày. Lúc rảnh tí là giống hệt bác này. Nghĩ đủ thứ về tương lai con và chỉ biết cố gắng thật nhiều!”, một người bộc bạch. Không ít bạn trẻ rơi nước mắt vì bố đã khuất núi, để lại muôn vàn nhớ thương trong họ. Còn người có cha đi làm xa thì tủi tủi và muốn lớn thật nhanh, kiếm tiền thật giỏi để cả nhà lại được bên nhau, nhất là dịp giáp tết như thế này.
Facebooker cũng rất thực tế khuyên nhau nên gọi điện, gặp bố mẹ thường xuyên chứ “đừng để khi Người không còn mới khóc lóc bảo nhớ”. Cộng đồng mạng gửi lời cảm ơn đến các bậc cha mẹ vì tất cả, vì “đời bố lấm lem để đời con hạnh phúc”.

Cô gái trẻ và người bạn gần trăm tuổi

Status dài của một cô gái kể về “người bạn rất hiền, đã 95 tuổi, nói chuyện vô cùng nhẹ nhàng và chân tình” (ảnh 2) khiến dân mạng ấm lòng.
Theo nội dung đăng tải, cô quen người bạn già khi thất tình và qua những cuộc nói chuyện mới thấy “những thứ mình trải qua chẳng là cái cóc đinh gì so với cuộc đời đầy nước mắt của bạn”.
Cô cho biết thêm bạn mình kiếm sống bằng cái cân sức khỏe. Mỗi ngày bà lặng lẽ ngồi ở vỉa hè từ 19 - 24 giờ chỉ được mấy chục ngàn nhưng chẳng bao giờ khơi khơi nhận tiền nếu khách không cân đo. Do có việc rời TP.HCM nên cô nhắn Facebooker tiện đường thì ghé qua thăm bà, tiện cân theo dõi sức khỏe luôn.
Facebooker tỏ ra rất yêu đôi bạn này. Họ chúc cụ bà luôn khỏe, chúc cô gái luôn vui tươi. Dân mạng tag và hẹn nhau đến gặp người bạn già ấy vì ai chẳng yêu những điều tốt đẹp như thế, một tình người như thế!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.