Nóng trên mạng xã hội: Xúc động tình cảm ngày thương binh liệt sĩ

28/07/2018 12:06 GMT+7

Dịp 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, cộng đồng mạng tri ân và quả quyết mãi ghi nhớ công ơn thế hệ ông cha đã ngã xuống vì độc lập của đất nước. Họ khuyên nhau phải trân trọng cuộc sống hòa bình này.

Facebooker có người thân là thương binh, liệt sĩ kể nhiều chuyện về một thời đã xa. “Bác mình là liệt sĩ, nghe đồng đội về kể bị bom nổ mất xác, chẳng thể lấy được thi thể”, “Cha tôi mang trong mình mảnh đạn chiến tranh, giờ cao tuổi càng đau nhức, mổ thì khả năng bị liệt rất cao, nên đành sống chung với nó 45 năm rồi”.
Một người tâm sự ông mình đã già, không còn nhớ ai với ai nhưng hồi ức về những năm tháng ra bắc vào nam, dấu chân in hằn trên từng chiến địa xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước cùng đồng đội thì lại rõ mồn một.
Đặc biệt, đây là dịp cựu chiến binh họp mặt. Những người sống thăm hỏi nhau và cùng viếng người đã ngã xuống. Đoạn video cựu binh Lê Đức Hợi vượt hàng trăm cây số về nghĩa trang Thổ Tang (Vĩnh Phúc) thăm đồng đội ngày này năm ngoái cũng được đăng lại với câu hỏi: “Năm nay, chẳng biết ông còn khỏe để đến nữa không?”. Hình ảnh ông Hợi thổi harmonica tặng đồng đội hy sinh, hình ảnh những người lính tóc bạc, da nhăn nheo lúc cười lúc khóc giữa những cái ôm bạn bè gợi niềm xúc động cho Facebooker (ảnh 1). Không cần biết đó là ảnh chụp năm nay hay năm nào, tình cảm chân thành giữa những người đồng cam cộng khổ, vượt qua sinh tử vì lý tưởng chung cao đẹp khiến con cháu ngưỡng mộ.
Giữa không khí xúc động ấy, Facebooker không quên 2 phi công hy sinh trong vụ máy bay Su-22U rơi tại Nghệ An ngày 26.7. “Mong các anh yên nghỉ!”, Facebooker viết.
Bố là tất cả của con gái rượu
Ảnh đời thường ghi lại cảnh bình dị: Cha cột tóc cho con bên chiếc xe ba gác cũ, được khen đẹp hơn trăm ngàn lần ảnh nghệ thuật vì khiến người ngắm phải mỉm cười. Trong ảnh, người cha gầy gò, đi dép lào, mặc áo phông sờn bạc màu gió mưa, hết ngồi xổm lại khom lưng, cố gắng cột bằng được tóc cho con gái yêu. Được cột tóc xong, bé dựa lưng vào vai cha vô âu lo (ảnh 2).
Facebooker thả tim, chia sẻ ảnh nhiệt tình vì “hai cha con đáng yêu quá”. Họ cho rằng người cha không giàu vật chất nhưng ở khía cạnh tinh thần, anh ấy đã là tỉ phú. “Bờ vai cha luôn là chỗ dựa vững chắc cho con! Nhìn mà ứa nước mắt!”, một Facebooker bình luận.
Các nữ Facebooker khẳng định trong mắt con gái, bố luôn là người đàn ông tuyệt vời. Những người bố thì nói rằng bố luôn rất thương con gái. Nhiều người tranh thủ chia sẻ kinh nghiệm làm cha và than thở: “Ông bố tuyệt vời quá! Mình cũng có con gái tầm tuổi này mà không biết buộc tóc cho con, học mãi chẳng được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.