Nữ điều dưỡng hôn mê sau khi dùng thực phẩm giảm cân

16/01/2018 16:26 GMT+7

Một nữ điều dưỡng phải nhập viện trong tình trạng hôn mê , nguy kịch sau đợt uống thực phẩm chức năng để giảm cân.

Chiều 16.1, thông tin từ Phòng công tác xã hội Bệnh viện Bạch Mai cho biết, khoa Tiêu hóa của bệnh viện này vừa tiếp nhận điều trị một bệnh nhân nữ vào viện do tiền hôn mê gan.
Theo bác sĩ Nguyễn Công Long, Phó trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân là Nguyễn Thúy Ng. (46 tuổi, ở Mai Sơn, Sơn La, là điều dưỡng tại một bệnh viện ở Sơn La), vào viện ngày 12.12.2017 trong tình trạng lơ mơ, tiền hôn mê gan, rối loạn đông máu nặng.
Chồng của bệnh nhân này cho hay, khoảng gần 4 tháng trước, vợ anh có dùng thực phẩm chức năng giảm cân nhưng giấu người nhà. Đến hơn 1 tháng trước, thấy vợ mệt mỏi, choáng váng và sau đó tình trạng nặng hơn nên anh và gia đình mới đưa đi Bệnh viện tỉnh Sơn La. Lúc này gia đình mới biết chị Ng. có dùng thực phẩm chức năng giảm cân.
Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện tỉnh, chị Ng. rơi vào hôn mê và phải chuyển về Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Cũng theo chồng bệnh nhân, chị Ng. mua thực phẩm chức năng giảm cân từ một người quen làm cùng bệnh viện.
Bác sĩ Nguyễn Công Long cho biết, hiện chưa thể khẳng định bệnh nhân Ng. bị suy gan do dùng thực phẩm chức năng và thông tin trước đó bệnh nhân có uống thực phẩm chức năng mới do người nhà kể lại. Tuy nhiên, bệnh nhân có tiền sử viêm gan vi rút B mạn tính, tiến triển hàm lượng vi rút rất cao trong máu, qua kết quả xét nghiệm máu của bệnh nhân.
Sau hơn một tháng được điều trị tại Khoa Tiêu hóa với chẩn đoán suy gan cấp/viêm gan virus B mạn tính, hiện tình trạng bệnh nhân đã cải thiện đôi chút, tình trạng vàng da giảm, ý thức tỉnh hơn, song chức năng đông máu chưa được cải thiện, tiên lượng vẫn rất dè dặt.
Bệnh nhân hiện đang được các thầy thuốc tích cực cứu chữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.