Nữ sinh lớp 8 hôn mê sâu vì bị phạt đứng ngoài trời đêm 13 độ C

18/12/2017 21:39 GMT+7

Nữ sinh bị bắt đứng bằng chân trần ngoài sân giữa đêm lạnh 13 độ C. Sự việc xảy ra tại một trường cấp 2 ở Trung Quốc và đang gây xôn xao dư luận.

Một nữ sinh lớp 8 ở miền nam Trung Quốc bị hôn mê sâu sau khi nhà trường bắt phạt đứng ngoài trời lạnh ban đêm bằng chân trần, theo South China Morning Post.

Nữ sinh họ Dương hiện đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. Người ta đang lo sợ nữ sinh này bị suy đa tạng sau khi bất tỉnh từ ngày 11.12 tại trường THCS số 2 ở trấn Đại Vu, thành phố Quý Cảng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

Nữ sinh 14 tuổi này đã bất tỉnh lần đầu vào tối 29.11, khi Dương cùng 8 nữ sinh khác trong khu nội trú được cho đã bị các giáo viên phạt bởi họ phát hiện các nữ sinh nói chuyện sau giờ đi ngủ.

Một số bạn cùng lớp của Dương kể với News Online rằng các nữ sinh đã bị bắt cởi hết giày dép rồi mặc đồ ngủ đứng chân trần ngoài sân đêm, dưới trời lạnh 13 độ C. Thậm chí sau đó, các nữ sinh này còn bị bắt chống cả hai tay xuống đất.  

Và Dương đã ngất đi do không chịu nổi hình phạt. Nữ sinh này được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau đó, Dương tỉnh lại nhưng luôn than đau tức ngực và bất tỉnh lần thứ hai vào ngày 11.12. 

Một số học sinh và phụ huynh cho biết, các hình phạt hà khắc tương tự như trên vẫn thường được áp dụng tại trường mà Dương theo học.
Theo tờ Thanh Niên Bắc Kinh, hiện vụ việc đang được cảnh sát trấn Đại Vu điều tra. Bố của nữ sinh họ Dương cho biết, gia đình ông tốn khoảng 3.000 USD mỗi ngày để lo chi phí chăm sóc cho Dương. Và ông đòi nhà trường phải có trách nhiệm chi trả khoản tiền này.

Hiện nhà trường vẫn chưa đưa ra bình luận gì sau vụ việc trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.