Nước mắt hai đứa trẻ khi cha bị tuyên tử hình vì giết mẹ

19/01/2019 10:06 GMT+7

Phiên tòa xét xử vụ án giết người kết thúc, cái ác bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc. Hai đứa trẻ đứng trong sân tòa ngân ngấn dòng nước mắt dõi theo cha bị áp giải lên xe đặc chủng để đưa về trại giam.

Nước mắt hai đứa trẻ

Hai đứa trẻ đáng thương đó là con gái của bị cáo Nguyễn Văn Diên (37 tuổi, ngụ ấp Lương Trực, xã Vĩnh Phú. H.Giồng Riềng, Kiên Giang) và nạn nhân Lê Thị Ny (34 tuổi). Hai bé tên Ng. T. Nh. (9 tuổi) và Ng. T. Th. (13 tuổi). Ngoài Nh. và Th., vợ chồng Diên - Ny còn có người con trai lớn là Ng. V. D. (14 tuổi, sống với bà nội). 

Không khóc sao được, bởi bây giờ hai đứa nhỏ đã vắng cả mẹ lẫn cha trong cuộc đời mình. Hơn nửa năm trước đây, gia đình gồm 5 thành viên của Nh., Th. còn sống đầm ấm, hòa thuận và đầy ấp tiếng cười. Thế mà giờ đây....

Bị cáo Nguyễn Văn Diên tại phiên tòa ngày 18.1

Tâm điểm gây chú ý đối với người dân dự phiên tòa (xét xử ngày 11.1 và tuyên án vào ngày 18.1) là hình ảnh Nh. và Th. trong bộ đồ cũ kỹ, lắm lem bụi đất. Chỉ có Nh. được vào trong phòng xử án (do được ngoại - bà H. giám hộ), còn Th. phải đứng ngoài ôm cánh cửa phòng xử.

Lâu lâu, nước mắt của hai em lại rơi, nhất là khi vị đại diện VKS đọc đến đoạn cha cầm búa, dao, kéo chém, đâm chết mẹ. Hay có lúc ông bà ngoại (ông B. và bà H.) không chấp nhận đề nghị của vị đại diện VKS tuyên cha mình chung thân mà là tử hình mới xứng đáng với tính chất và hành vi phạm tội.

Ai cũng hiểu cả Nh và Th hiện giờ đang mang chung tâm trạng gì. Các em còn quá non nớt, “ăn chưa no, lo chưa tới” phải nghe những phán xét cha mình và nạn nhân đã về “thế giới bên kia” không ai khác chính là mẹ ruột mình. Chốc lát, hai đứa trẻ lại kéo vạt áo chùi nước mắt.

Bà H., đề nghị HĐXX tuyên con rể với mức án cao nhất, bởi giận dữ vì cái chết oan nghiệt của con gái mình; sự thiếu thiện chí, không động viên thăm hỏi, không ăn năn hối cải của con rể, lẫn phía gia đình sui gia.

Thế nhưng bà H. cũng dằn vặt: “Đại diện phía bị hại, tôi không yêu cầu bị cáo bồi thường gì hết. Vợ chồng tôi gần 60 tuổi hết rồi, không biết sống được bao nhiêu năm nữa, nhà lại nghèo, chỉ làm thuê kiếm sống, tương lai các cháu tôi rồi không biết ra sao. Tội cho các cháu, mất mẹ, giờ không còn cha”.

Là người bán vé số dạo, bà T. L. L (65 tuổi, ngụ phường Vĩnh Thanh, TP.Rạch Giá) không có liên quan gì đến vụ án nhưng đến theo dõi phiên xét xử ngày 11.1 và cả buổi chiều ngày 18.1. Bởi theo bà L, bà có sự đồng cảm nhất định đối với 2 đứa trẻ.

“Chúng nó giờ đây mất cả mẹ, lẫn cha chỉ vì cơn thịnh nộ, hung ác của cha. Tôi nghèo khổ, đi bán vé số, nhưng tương lai tụi nó chắc còn khổ hơn tôi”, bà L lắc đầu. 

Cái Tết mồ côi

Tại phiên tòa, Diên cho rằng mình giết vợ “trong cơn say”. Vị thẩm phán bức xúc: “Say là tình tiết tăng nặng, chứ không phải giảm nhẹ mà đổ lỗi. Say mà biết dùng hết hung khí này đến hung khí nọ”.

“Sau khi biết chị Ny chết, bị cáo làm gì?”, vị này hỏi. Diên đáp: “Bị cáo ăn năn, hối hận nên tự tử”. Vị thẩm phán gay gắt: “Bị cáo biết dùng dao đâm bụng, cưa cắt cổ đau. Vậy bị cáo có biết, dùng búa chẻ cũi, dao mần cá, kéo đâm vợ mình thì như thế nào. Bị cáo nói ăn năn, bị cáo ăn củ sắn chứ ăn năn gì?!”.

Luật sư bào chữa đề nghị HĐXX thực hiện các biện pháp giám định tâm thần đối với bị cáo. Bởi bị cáo còn con nhỏ, tương lai, cuộc sống và động lực để học tập là rất quan trọng. Vị đại diện VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Diên tù chung thân.

“Do bị cáo có nhân thân tốt, thuộc diện hộ nghèo, không biết chữ, còn nhiều con nhỏ… nên VKS đề nghị mức án chung thân”, vị đại diện VKS nêu.

Chủ tọa phiên tòa cho rằng, Diên phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất côn đồ, xâm hại quyền được sống của con người. Diên đành tâm tước đi sinh mạng của vợ mình, với gần 40 vết thương, trước sự chứng kiến của 2 đứa con; gây hoang mang cho quần chúng nhân dân và mất trị an tại địa phương. Bị cáo không còn khả năng cải tạo nữa nên HĐXX tuyên tử hình.

Bản án tử hình được tuyên, nhiều người chậc lưỡi: “Giá như… Giá như không có tiệc rượu. Giá như Ny không có lời nói kích động. Giá như không có hành động nhẫn tâm của Diên…”. “Tội cho hoàn cảnh mấy đứa nhỏ, tương lai sẽ ra sao; tội cho ông bà gần 60 tuổi phải nuôi hai con nhỏ; tội cho gia cảnh chỉ vì nhát búa mà 5 cảnh đời sang ngả rẽ khác…”.

Cái Tết Kỷ Hợi 2019 đã cận kề, trẻ em khắp cả nước đang rạo rực, vui mừng vì được cha mẹ dắt đi mua sắm những bộ quần áo, giầy dép mới,… nhưng với Nh. và Th., chắc chắn sẽ không có được diễm phúc đó. Xuân này Nh., Th. sẽ buồn hơn rất nhiều…

Giết vợ sau hai cuộc nhậu định mệnh

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Kiên Giang, 13 năm trước đây, Nguyễn Văn Diên và chị Lê Thị Ny kết hôn và lần lượt 3 đứa con ra đời. Do hai bên cha mẹ đều nghèo, nên tài sản chung của vợ chồng Diên - Ny chỉ là căn nhà lá tạm bợ ở ấp Lương Trực. Hàng ngày, Diên và Ny làm thuê. Hết vụ lúa, Diên - Ny lại đi lên một số đô thị lân cận làm thợ hồ…

Khoảng 17 giờ, 16.7.2018, vợ chồng anh N. V. T và chị L. T. N, ngụ ấp Lương Trực tổ chức uống rượu tại nhà và có mời vợ chồng Diên - Ny. 4 người uống hết 1 lít rượu trắng thì nghỉ.

Đáp lại thiện chí của hàng xóm, đến khoảng 19 giờ cùng ngày, vợ chồng Diên - Ny rủ vợ chồng anh T. - chị N. qua nhà mình uống rượu. 4 người uống gần hết thêm 1 lít. Đến khoảng 21 giờ, vợ chồng T. - N. về nhà. Lúc này Diên kêu Ny dọn dẹp.

Trong lúc dọn dẹp, chị Ny nói: “Nhà này của tao cất. Mày đi mới về nhà, tao muốn cho ở thì cho, không thì tao đuổi mày ra khỏi nhà”. Nghĩ rằng bị vợ xem thường, liền lúc đó, Diên lấy cây búa chém chị Ny nhiều nhát. Chị Ny la lên “chết em rồi anh ơi”. Diên tiếp tục lấy dao và kéo chém nhiều nhát vào người chị Ny.

Chị Ny té xuống đất không còn cử động được. Diên biết chị Ny đã tử vong nên tự tử nhưng không chết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.