Ở tâm dịch Bắc Giang: Yên tâm khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19

05/06/2021 20:05 GMT+7

Ở tâm dịch Bắc Giang , song song với công tác xét nghiệm, chữa trị cho bệnh nhân Covid-19 … thì Sở Y Tế Bắc Giang phối hợp với chính quyền địa phương các huyện, xã đang đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân.

Từ 27.5 đến nay, tỉnh Bắc Giang đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân trên địa bàn các huyện: Lạng Giang, Yên Dũng và khu vực TP.Bắc Giang…

Tối 5.6: Thêm 83 ca Covid-19, 6 ca ở TP.HCM liên quan nhóm Truyền giáo Phục Hưng

Bộ Y Tế vừa mới bổ sung thêm 120.000 liều vắc xin để Bắc Giang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho công nhân, nâng số vắc xin được nhận lên 150.000 liều. Công nhân ở Bắc Giang hoàn thành mũi tiêm đầu tiên, công nhân sẽ được tiêm mũi thứ 2 sau khoản 1 tháng.
Một số trang Facebook cá nhân, hội nhóm công nhân ở Bắc Giang mấy hôm nay có nhiều người đã hào hứng “khoe” giấy xác nhận sau khi đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi thứ nhất.
Chị Nguyễn Thị Hoa (một công nhân đang làm tại KCN Yên Lư, huyện Yên Dũng) chia sẻ lịch trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại các xã, thị trấn lên mạng xã hội để cho nhiều người biết hơn.

Bắc Giang đang đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng Covid-19 

Theo tìm hiểu, loại vắc xin phòng Covid-19 được tiêm cho công nhân ở Bắc Giang là AstraZeneca. Liên hệ với một số công nhân tại điểm tiêm xã Phi Mô, huyện Lạng Giang thì họ cho biết sau khi tiêm có vài triệu chứng như: sốt nhẹ, đau đầu, buồn nôn, đau nhức cơ thể…
Các công nhân cho biết những triệu chứng sau tiêm trên thường hết nhanh, chỉ có đau nhức người thì khoảng 1-2 ngày mới hết.
Tất cả công nhân đều cảm thấy bất ngờ khi mình được tiêm phòng sớm hơn mong đợi. Chị Dương Thị Hòa, công nhân may ở xã Phi Mô, cho biết : “Bản thân mình cảm thấy rất vui, phấn khởi vì cơ quan chức năng, ban ngành đã quan tâm để công nhân ở đây sớm được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Sau mũi tiêm đầu tiên, công nhân như mình cảm thấy yên tâm hơn để tiếp tục lao động, sản xuất…”

Tối 5.6: Thêm 83 ca Covid-19, 6 ca ở TP.HCM liên quan nhóm Truyền giáo Phục Hưng

Chị Hoàng Thị Thủy (một công nhân may ở xã Phi Mô) kể: “Chiều 1.6 mình được công ty thông báo đi tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ở đây, các bác sĩ khám sàng lọc, hỏi tiền sử bệnh tật rất kỹ càng trước khi tiêm. Dù số lượng đông, nhưng thời gian từ lúc đợi đến khi tiêm xong chỉ khoảng 1 giờ. Bản thân mình tiêm xong không có triệu chứng gì đặc biệt, người vẫn thấy khỏe bình thường".

Công nhân kiên nhẫn ngồi chờ tới lượt được tiêm

Chị Thủy nói mình và các công nhân khác mong muốn sẽ được tiêm mũi thứ 2 trong thời gian sớm để thêm phần yên tâm khi đi lại, tiếp xúc, làm việc chỗ đông người…
Tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 đang diễn ra rất khẩn trương ở Bắc Giang. Riêng huyện Lạng Giang được phân bổ 33.000 liều, thì sau 2 ngày đã tiêm được 6.000 mũi cho công nhân. Dự kiến khoảng từ 8-10 ngày, huyện sẽ hoàn thành xong số liều phân bổ.
Những công nhân được tiêm vắc xin sớm ở Bắc Giang đều vui mừng. Tuy nhiên, tất cả công nhân được tiêm mũi thứ nhất hay đủ cả 2 mũi vẫn phải tuân thủ đầy đủ biện pháp 5K phòng chống dịch của Bộ Y Tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.