Ông bà cụ 4000 lần cãi vã kỷ niệm 75 năm sống bên nhau

01/04/2016 15:02 GMT+7

Một cặp đôi ở Anh vừa kỷ niệm 75 năm ngày cưới. Họ đã có 78 năm bên nhau dù cho khoảng 4000 cuộc cãi vã đã xảy ra, chủ yếu về cách chi tiêu tiền bạc.

Một cặp đôi ở Anh vừa kỷ niệm 75 năm ngày cưới. Họ đã có 78 năm bên nhau dù cho khoảng 4000 cuộc cãi vã đã xảy ra, chủ yếu về cách chi tiêu tiền bạc.

Hai ông bà Fred và Marjorie Mawaby tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày cưới - Ảnh MirrorHai ông bà Fred và Marjorie Mawaby tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày cưới - Ảnh Mirror
Đó là ông Fred và bà Marjorie Mawaby, đến từ Kettering, Northants, nước Anh, cưới nhau vào ngày 29.3.1941, sau 3 năm quen nhau.
Cứ một tuần họ lại cãi nhau một lần về chi tiêu trong gia đình. Và sau 75 năm chung sống, họ đã cãi nhau hơn 4.000 lần.
Fred làm việc cho nhà máy sản xuất linh kiện máy móc. Ông với vợ luôn cãi nhau về vấn đề tiền bạc. Ai cũng nghĩ là người kia chi tiêu quá nhiều.
Họ có với nhau 4 con gái. đó cũng là điều làm tăng chi phí chi tiêu trong gia đình.
Ông bà cụ kỷ niệm 75 năm sống bên nhau 2 Hai ông bà lúc thời trẻ
Trung bình mỗi tuần một lần họ đều cãi nhau rồi làm hòa trong 78 năm sống cùng nhau.
Gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1938 trong ngày hẹn, Fred và Marjorie lúc đó nhìn rất đẹp và trẻ trung.
Fred chia sẻ với tờ Mirror: “Chúng tôi có cùng lí do để cãi vã là về chi tiêu, chi phí sinh hoạt trong gia đình trong nhiều năm, ít nhất là mỗi tuần một lần. Tôi không thể ra ngoài uống nước hay hút thuốc vì tôi phải dùng tiền lương của mình lo cho vợ và 4 con gái. Marjonie lại thích tiêu tiền để mua sắm”.
Ông Fred nói thêm: “Chúng tôi vẫn sống cùng nhau sau 75 năm dù cho tiền bạc có lúc thừa, lúc thiếu, hay cãi nhau với vợ tôi về cách tiêu tiền, cuối cùng chúng tôi đã tìm cách dung hòa những khác biệt của mình. Trong các cuộc cãi vã cũng có ít lần người này buông lời thô lỗ với người kia”.
Ông Frred thích ra ngoài giải trí, gặp bạn bè với cây phong cầm của mình vì ông cũng ở trong ban nhạc. Điều đó giúp ông giữ được tinh thần vui vẻ trong nhiều năm qua.
Trong khi mọi gánh nặng gia đình đặt lên vai Fred thì bà Marjorie cũng giúp trả chi tiêu sinh hoạt gia đình bằng cách làm việc cho một xưởng ở địa phương.
Marjorie cho biết “Hôn nhân của chúng tôi vẫn ổn sau nhiều năm – dù có cãi vã nhưng chúng tôi luôn giải quyết ổn thỏa sau đó. Chúng tôi có những khúc mắc về chi phí sinh hoạt vì chúng tôi có nhiều con và chúng tôi phải chắc rằng con cái mình được nuôi dạy đầy đủ”.
Bây giờ chúng tôi không cãi nhau nhiều nữa vì bọn trẻ đã lớn và lập gia đình nhưng thỉnh thoảng vẫn cãi cọ một tí. Gia đình bọn trẻ vẫn đến thăm chúng tôi thường xuyên. Fred và Marjorie có 4 đứa con là Anne, nay 71 tuổi, Angela 70 tuổi, Mandy 60 tuổi và Marlene, đã mất khi được vài tháng tuổi.
Cách đây vài ngày, Fred và marjorie đã kỷ niệm 75 năm ngày cưới và dù họ có cãi nhau thì họ đã cho thấy bí mật giữ hôn nhân hạnh phúc là làm rõ ràng mọi vấn đề, khúc mắc và cùng nhau nói chuyện khi một trong hai người cảm thấy khó chịu để giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.