Ông Đoàn Ngọc Hải cả tối 'giành lại vỉa hè': Tháo bảng hiệu không du di ai

10/03/2017 08:02 GMT+7

Tối qua (9.3), lực lượng đô thị Q.1 do ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận dẫn đầu tiếp tục thị sát qua nhiều tuyến đường kiểm tra lấn chiếm vỉa hè. Nhiều bậc thềm, mái hiên, bảng hiệu…tiếp tục được dỡ bỏ, trả lại nguyên trạng vỉa hè.

Ngay trong đêm, không chỉ có quận 1 mà các lực lượng chức năng quận 3 cũng tiến hành kiểm tra quy mô lớn để "giành lại vỉa hè".
Theo ghi nhận của Thanh Niên, lúc 19 giờ 45, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 trực tiếp xuống đường chỉ đạo lực lượng quản lý đô thị Q.1 tiến hành tuần tra hàng loạt tuyến đường trên địa bàn.
VIDEO: Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo "giành lại vỉa hè" tối 9.3
Khi lực lượng đến giao lộ Thủ Khoa Huân – Nguyễn Du (P.Bến Thành) phát hiện một quán kem tại góc giao lộ này trồng nhiều cây kiểng và mái hiên tràn ra vỉa hè, ông Hải yêu cầu chủ quán trình diện lập biên bản, giải phóng công trình này ngay lập tức.
Bảng hiệu được tháo xuống trên vỉa hè đường Thủ Khoa Huân ẢNH: HUY HỮU
Kề đó, nhiều khách sạn nằm trên đường Thủ Khoa Huân (P.Bến Thành) có nhiều chậu bon sai nằm chắn vỉa hè cũng được ông Hải điều xe cẩu lên xe tải chở về đồn.
Đại diện của một khách sạn tại đây phản ứng cho rằng, chậu bonsai nằm sát trong vỉa hè, không hề động chạm gì đến người đi bộ. Phần đất để bonsai nằm trong diện tích cho phép đậu xe gắn máy, nếu vi phạm thì cho phép công ty 30 phút sẽ dọn dẹp ngay vị trí này, trả lại vỉa hè.
Tuy nhiên ông Hải cương quyết từ chối và điều xe cẩu chở đi. “Bất cứ vật cản gì để trên vỉa hè chiếm lối của người đi bộ phải giải tỏa, không du di một trường hợp nào cả. Nếu không xử lý trường hợp này, những hộ khác tương tự nhưng bị xử lý thì không đúng. Quận luôn khuyến khích mọi cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh, nhưng phải nằm trên diện tích cho phép, không được lấn chiếm vỉa hè gây mất cảnh quan đô thị”, ông Hải nói.
Mái hiên một quán kem tại góc Thủ Khoa Huân - Nguyễn Du được lực lượng đô thị tháo bỏ ẢNH: HUY HỮU
Đặc biệt, tại tuyến đường này, khi thấy mái hiên một quán ăn số 63 Thủ Khoa Huân nhô một đoạn ra vỉa hè gây mất mỹ quan, ông Hải bức xúc: “Cả tuyến phố đẹp mà lại nhô ra cái mái hiên nhếch nhác thế này, thật không chịu được. Những tuyến đường này trước đó phường đã thông báo hết mà vẫn để như vậy thì sẽ bị lập biên bản xử lý và tháo dỡ. Nếu còn tái phạm, lãnh đạo P.Bến Thành phải chịu trách nhiệm, còn giải quyết không xong thì nhường lại vị trí và đi nơi khác”.
Ngay sau đó, một xe cạp được điều đến tháo toàn bộ công trình này và chất lên xe tải chở đi.
Toàn bộ đồ vật tháo dỡ được chất lên xe tải chở đi ẢNH: AN HUY
Lúc 21 giờ 30, khi lực lượng đi ngang qua đường Hàm Nghi (P.Nguyễn Thái Bình, Q.1), tại đây, một cơ sở foot massage salon lắp một bảng hiệu to lớn lấn ra vỉa hè khoảng 1,8m. Quá bức xúc, ông Hải cho biết bảng như thế này dễ khiến nhiều người bộ hành va vào, nguy hiểm nhất là người khiếm thị.
Qua trao đổi với ông Hải, một vị đại diện cơ sở này phản đối quyết liệt: “Cơ sở đặt bảng hiệu này nhưng không biết vi phạm, nếu biết vậy sẽ tháo bỏ ngay. Thời gian qua, cơ sở chưa được nhắc nhở gì cả, phải thông báo trước để biết đường điều chỉnh cho phù hợp”.
Tuy nhiên, ông Hải cương quyết thẳng tay chỉ dạo tháo dỡ trong đêm. Đồng thời, nhiều bảng hiệu khác tại đây cũng được lực lượng đô thị quận tháo xuống.
Xe cạp kéo tung mái che của một quán ăn trên đường Thủ Khoa Huân ẢNH: AN HUY
Ngoài ra, qua chỉ đạo của ông Đoàn Ngọc Hải, lúc 21 giờ 45, hai chiếc ô tô đậu trước số nhà 50 – 52 Phạm Hồng Thái (Q.1) lấn chiếm vỉa hè, vắng chủ cũng được lực lượng đô thi niêm phong cho xe cẩu về đồn chờ xử lý.
Tương tự, lúc 22 giờ, một quán nhậu tại số 18 Cách Mạng Tháng Tám (P.Bến Thành) dựng bàn ghế lấn chiếm tràn lan vỉa hè. Đồng thời, một giàn dây leo và mái hiên trước cửa quán, lấn vỉa hè cũng được ông Hải chỉ đạo tháo dỡ.
Một quán nhậu có dây leo và mái hiên trên đường Cách Mạng Tháng Tám bị xóa bỏ ẢNH: AN HUY
Bàn ghế lấn chiếm cũng bị thu giữ ẢNH: HUY HỮU
Xe ô tô vắng chủ trên vỉa hè đường Phạm Hồng Thái cũng bị cẩu về đồn chờ xử lý ẢNH HUY HỮU
Các bảng hiệu lấn chiếm vỉa hè đều được ông Đoàn Ngọc Hải ra tay xử lý ẢNH: HUY HỮU
Một đại diện cửa hàng phản ứng khi bị xử lý lấn chiếm vỉa hè trên đường Hàm Nghi (P.Nguyễn Thái Bình, Q.1) ẢNH: HUY HỮU
Mọi vật dụng lấn chiếm trên đường Thủ Khoa Huân đều được ông Hải xử lý rốt ráo ẢNH: HUY HỮU
Trong khi đó, vào tối cùng ngày, ông Trần Thanh Bình - Phó chủ tịch UBND Q.3 cũng dẫn đầu đoàn công tác trực tiếp xuống đường “giành lại vỉa vè” cho người đi bộ.
Khu vực đoàn công tác kiểm tra nằm trên đường Hoàng Sa và Trường Sa thuộc các P.7, 11, 13, 14 (Q.3). Tại đây, ông Bình yêu cầu nhiều hộ dân thu dọn lại các bồn cây cảnh trước nhà, đập bỏ một số bậc thềm xây dựng trái phép lấn vỉa hè.
Ông Trần Thanh Bình – Phó chủ tịch UBND Q.3 xuống đường trực tiếp chỉ đạo “giành lại vỉa hè” ẢNH: HỮU HUY
Đồng thời, đội trật tự đô thị Q.3 cũng đã nhắc nhở và cho thời hạn nhiều người dân thu dọn đồ đạc vào nhà. Bên cạnh đó đội trật tự đô thị đã thu giữ nhiều vật dụng buôn bán lấn chiếm vỉa hè và lập biên bản xử lý vi phạm.
Ông Trần Thanh Bình cho biết, việc triển khai lập lại trật tự lòng lề đường, Q.3 đã triển khai trong nhiều năm qua, không phải duy nhất trong năm nay.
Tuy nhiên, việc triển khai, Q.3 cũng gặp một số khó khăn nhất định như những hộ kinh doanh nhỏ lẻ bày biện xe cộ, bàn ghế chiếm cả lối đi. Đôi khi nhiều người kinh doanh nghĩ tiện cho mình nhưng lại phiền cho toàn xã hội, vì vậy đã đến lúc phải tiến hành dọn dẹp ngay vỉa hè, lòng đường.
Lực lượng chức năng đập bỏ bậc thềm xây dựng vi phạm ẢNH: HỮU HUY
Đội trật tự đô thị Q.3 thu giữ nhiều vật dụng bày bán lấn chiếm vỉa hè trên đường Trường Sa, Q.3 ẢNH: HỮU HUY
“Chúng tôi đã có những giải pháp để xử lý việc lấn chiếm trước mắt như tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý những hộ vi phạm một cách nghiêm túc nhất. Còn về lâu dài chúng tôi sẽ tìm cách tính toán sắp xếp công ăn việc làm cho người dân trong thời gian sắp tới. Công việc này rất khó chứ không hề đơn giản ngày một ngày hai”, ông Bình chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.