Phà đi đảo Cát Bà có thể chạy cả đêm dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5

Lê Tân
Lê Tân
25/04/2019 10:05 GMT+7

Để phục vụ nhu cầu đi lại của du khách khi đến với đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng) trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 tới đây, bến phà Gót - Cái Viềng sẽ hoạt động 24/24 giờ.

Từ tháng 9.2017, cầu - đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện đi vào hoạt động khiến lượng phương tiện dồn về đảo Cát Bà tăng đột biến vào mùa du lịch. Trong những dịp nghỉ lễ kéo dài, tại bến phà Gót - Cái Viềng, trên đường ra Cát Bà thường xảy ra hiện tượng ùn tắc gây khó khăn, vất vả cho du khách.
Theo UBND huyện Cát Hải, mùa du lịch năm 2019, đảo Cát Bà có thể đón hơn 2,7 triệu lượt khách. Khách du lịch sẽ đổ dồn về đảo vào các ngày cuối tuần và dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5. Bên cạnh đó, do Sở Giao thông vận tải Hải Phòng không cấm xe từ 29 chỗ qua phà như mùa hè năm 2018 nên việc ùn tắc tại phà Gót - Cái Viềng là rất dễ xảy ra.
Lường trước khả năng này, ông Nguyễn Văn Vang, Trưởng bến phà Gót - Cái Viềng, cho biết: “Chúng tôi sẽ huy động 100% quân số (khoảng 150 người) chia làm 3 ca trực cùng 5 phà to, 4 phà nhỏ hoạt động đến khi hết khách thì thôi. Chúng tôi cũng đã được phép hoạt động 24/24 giờ để phục vụ du khách”.
Sẽ có 5 phà to, 4 phà nhỏ và 150 người làm việc suốt ngày đêm tại bến phà đi đảo Cát Bà Ảnh Lê Tân
Để khắc phục tình trạng mặt bến nhỏ, Công ty cổ phần đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng đã mở rộng mặt bến phà Gót - Cái Viềng.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, mặt bến hiện nay đủ rộng để 2 phà to và 1 phà nhỏ cập bến một lúc đón trả khách (thay vì chỉ có 1 phà cập bến như trước). Đường dẫn vào bến cũng được mở rộng sau khi nhà chờ cũ, chiếm diện tích lớn bị phá bỏ. “Khu vực nhà chờ mới nhỏ hơn nhưng dài hơn và có nước uống miễn phí. Thời gian xe xuống phà được rút ngắn nên du khách chắc chắn sẽ không phải đợi lâu”, ông Nguyễn Văn Vang cho biết.
pha-got
Nhân viên tại bến phà phải có thái độ lịch sự, thân thiện, cởi mở với du khách và sẽ bị xử lý nếu cản trở, vòi vĩnh xin tiền. Ảnh Lê Tân
Theo dự đoán của Ban Quản lý bến phà Gót - Cái Viềng thì từ ngày 27.4 đến ngày 1.5, lượng người và phượng tiện qua phà sẽ tăng 4 đến 5 lần ngày thường. Thời gian cao điểm có thể xảy ra ùn tắc là từ 8 - 11 giờ sáng và 13 - 16 giờ chiều.
Ngoài ra, để tạo hình ảnh đẹp với du khách, Công ty cổ phần đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng đã quán triệt toàn thể nhân viên tại bến phà về tác phong phục vụ lịch sự, thân thiện, cởi mở với du khách, lái xe và sẽ xử lý các trường hợp gây khó dễ, cản trở, vòi vĩnh xin tiền. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.