Phải xử lý nghiêm hành vi vượt đèn đỏ!

Khi dừng lại chờ đèn đỏ, tôi luôn có thói quen nhìn vào đèn giao thông và đếm ngược số giây cho tới khi đèn chuyển sang xanh.

Nhưng có điều kỳ lạ là nhiều người tham gia giao thông luôn vượt đèn đỏ và mặc kệ những phương tiện giao thông khác đang di chuyển.
Bạn thường gặp cảnh tượng ấy trên những tuyến đường tại Hà Nội và nhiều nơi khác. Những ai có ý thức chờ cho đến đèn xanh mới đi thì bị nhiều người phía sau bấm còi xe inh ỏi, thậm chí bị la mắng, chửi rủa bằng những lời lẽ thô tục.
Mỗi người khi tham gia giao thông tuân thủ đúng luật không chỉ là bổn phận, trách nhiệm mà còn vì sự an toàn của bản thân cũng như người xung quanh. Bạn có thể đang rất vội vã đến trường học, cơ quan hoặc trở về nhà, nhưng bạn hãy nghĩ tới những người cũng đang trong hoàn cảnh ấy. Nếu ai cũng viện cớ cho hành động sai phạm đó thì liệu còn đâu luật pháp?
Tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp vượt đèn đỏ và họ có những hành vi đáng hổ thẹn. Một lần trên đường đi làm về, tôi dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ. Vậy mà hàng loạt phương tiện giao thông phía sau tôi lao vụt lên. Khi tôi chờ cho đến đèn xanh thì các xe sau nhấn còi inh ỏi, nhiều người còn gào lên: “Đứng lì ra đó làm gì, không cho người khác đi à. Đồ điên!”.
Theo tôi, để ngăn chặn việc vượt đèn đỏ thì ở mỗi ngã tư nên gắn thêm camera nhằm tiện hơn trong giám sát các phương tiện cũng như kiểm soát hành động vượt đèn đỏ, gây tai nạn. Khi phát hiện ai có hành vi trên, cần phạt thật nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.