Phẫn nộ bọn cướp giật cả chó giữa thành phố, cụ ông té xe phải phẫu thuật

06/03/2020 15:06 GMT+7

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện người đàn ông ở TP.HCM chở chó cưng đi mua đồ ăn sáng thì bị 2 nam thanh niên bất ngờ cướp chó khiến ông té xe nhập viện. Câu chuyện khiến nhiều người bức xúc.

Theo đó, trên một nhóm dành cho những người yêu chó trên mạng xã hội, một tài khoản đăng tải câu chuyện kể: "Sáng nay mình đang đi làm thì nghe tin ba bị tai nạn té xe. Sáng nào ba cũng chở bà chó đi mua cháo về cho cháu nội ăn. Sáng nay đi thì bị bọn cướp chó chạy lên giật mất bà chó, còn ba mình thì bị té tét chân phải nhập viện mổ. Cảm giác của mình chắc nhiều người cũng đã hiểu".
Anh cho biết, anh đăng lên mạng xã hội vì mong sớm tìm lại được chó cưng. Hơn nữa, anh muốn nhắn nhủ với mọi người rằng "trộm chó đã manh động thành cướp chó". Anh mong mọi người sẽ cẩn thận hơn khi chở chó cưng đi chơi cùng vì có thể ảnh hưởng đến tính mạng.
Một ngày sau khi đăng tải, bài viết đã có 17.000 lượt bày tỏ cảm xúc, 1.300 lượt chia sẻ và hàng ngàn bình luận. Đa số các ý kiến đều bất ngờ về sự manh động của 2 thanh niên, bất chấp tính mạng người khác để giật chó.

Ba anh T. nằm cấp cứu tại bệnh viện

Ảnh: NVCC

Tài khoản Jerry Lam bình luận: "Bây giờ nó trộm chó trắng trợn. Khi trộm mà bị chủ phát hiện nó còn chích điện đâm cả chủ nhà nữa mà. Này là nó cướp luôn rồi chứ trộm gì nữa". Nickname Hằng Dương cũng bày tỏ: "Mong ba của bạn mau bình phục và bạn sớm tìm được bé. Giờ tụi nó thấy ai nuôi chó kiểng (chủ yếu là Poodle) là cứ cướp rồi hét giá chuộc cắt cổ, mình vì thương bé nên bằng mọi giá đều chuộc. Thế nên giờ tụi này không mắc công trộm cướp tài sản nữa mà giờ là phong trào cướp chó rồi bạn".
Facebook tên Đặng Thị Quỳnh Loan thì bức xúc cho rằng, đây chính là lý do vì sao người dân hay đánh trộm chó. "Khi cướp con chó như vậy họ có quan tâm đến mạng sống của người ta không. Bắt được bị đánh cũng không ai can đâu", chị Loan viết.
Nickname Bảo Ngọc lại kể: "Trời ơi mẹ mình dắt chó đến cổng rồi còn bị nó phi xe qua cướp, lê mẹ mình một đoạn, dân xung quanh ra giúp mà không đuổi kịp đánh nó".
Một số tài khoản khác cũng tag (nhắc) tên người thân của mình vào bài viết để nhắc nhở khi đưa chó cưng ra ngoài cần phải cột xích hoặc cho vào ba lô chuyên dành cho chó, mèo để đảm bảo an toàn.

Nạn nhân phải phẫu thuật

Trao đổi với phóng viên, anh Trần Huỳnh Quang T. (29 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết sự việc trên xảy ra với ba của anh (64 tuổi) vào sáng 5.3.2020. Anh T. kể, như thông lệ, mỗi buổi sáng ba anh đều cho chó cưng giống Poodle của gia đình vào ghế ngồi em bé để ở trước xe rồi chở đi mua cháo về cho cháu nội.

Chó cưng của gia đình anh T. nuôi đã được gần 8 năm

Ảnh: NVCC

Vào khoảng 7 giờ 30 sáng 5.3, khi ba anh vừa đi đến đường Trường Sa đoạn gần giao nhau với đường Đặng Văn Ngữ (Q.Phú Nhuận) thì bị hai nam thanh niên chạy lên giật mất chó cưng.
May mắn đúng lúc có người hàng xóm đi ngang qua nên đã gọi xe cấp cứu đến đưa ba anh đi bệnh viện. Ba anh đã trải qua ca phẫu thuật trong trưa cùng ngày vì bị chấn thương sâu ở chân phải. 
"Giống Poodle rất hiền, nhỏ và không cắn ai bao giờ, bé nhà mình lại rất nhát nên khi cho ra ngoài bé chỉ ngồi im trên chiếc ghế dành cho em bé ở trước xe mà không cần dùng xích. Trước đó, có một lần bé ngồi trước nhà chơi và cũng bị bắt trộm một lần. Khi đó cả nhà mình nháo nhào đi tìm và thấy ở khu Lê Hồng Phong, phải bỏ ra khoảng 8-9 triệu để chuộc về", anh T. chia sẻ.
Hiện cả nhà anh T. đang phải cùng nhau chăm ba anh ở viện và lo cho 2 cháu nhỏ ở nhà, anh cũng tranh thủ chạy qua khu Lê Hồng Phong để tìm chó cưng của mình mong được chuộc lại. Được biết, trước khi bị cướp giật chó cưng, gia đình anh đã nuôi nó được 7-8 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.