Phạt hành chính 3 triệu đồng người treo rác thải lên tàu ‘gửi đi Sài Gòn’

26/11/2017 11:02 GMT+7

UBND thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), vừa ra quyết định xử phạt hành chính hai vợ chồng ở địa phương này 3 triệu đồng vì hành vi t reo rác lên tàu chở hàng "gửi đi Sài Gòn".

Sáng 26.11, trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), cho biết sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội với tựa đề “Rác Hương Khê đi Sài Gòn”, chính quyền địa phương đã vào cuộc xác minh làm rõ.
VIDEO: Người treo rác lên tàu gửi đi Sài Gòn bị xử phạt
Qua xác minh, hai người (1 nam và 1 nữ) trực tiếp treo rác thải lên tàu chở hàng xuất hiện trong clip là hai vợ chồng ở xóm 3, xã Gia Phố (huyện Hương Khê), thuê ki ốt bán gà vịt ở chợ Sơn (thị trấn Hương Khê).
“Qua lời khai của hai vợ chồng này thì rác thải treo lên tàu không phải là của họ. Do người dân để rác gần ki ốt kinh doanh nên vợ chồng này mới treo lên tàu để chuyển đi chỗ khác. Chúng tôi đã lập biên bản xử phạt hành chính người vợ 3 triệu đồng về hành vi trên. Còn người chồng do không biết chữ, hiểu biết còn hạn chế nên chỉ xử phạt cảnh cáo”, ông Thái nói, và cho biết việc treo rác còn có một số người khác tham gia nhưng không trực tiếp treo rác lên tàu nên rất khó xử lý.
Rác thải được người dân chất vào bao tải, treo lên thùng tàu chở hàng Ảnh Cắt từ clip
Theo ông Thái, thời gian qua, do bãi rác Trại Lợn (xã Gia Phố, huyện Hương Khê) bị đóng cửa và khu xử lý rác của UBND huyện Hương Khê đang trong quá trình xây dựng nên rác thải sinh hoạt của người dân tại địa phương bị ứ đọng nghiêm trọng.
Trước tình hình trên, UBND thị trấn Hương Khê đã mở một bãi rác tạm để HTX Môi trường đô thị Hương Khê thu gom và đưa đến đổ tại đây. Tuy nhiên, trong khi các nhân viên môi trường chưa kịp thu gom thì một số người dân buôn bán tại chợ Sơn đã treo rác thải lên tàu.
Như Thanh Niên đã đưa tin, trong ngày 20.11, một đoạn clip dài hơn 2 phút, được đăng tải trên mạng xã hội Facebook với tựa đề “Rác Hương Khê đi Sài Gòn”. Đoạn clip này ghi lại cảnh 2 người đàn ông và 1 phụ nữ xách nhiều bao tải đựng rác thải sinh hoạt treo lên thùng tàu chở hàng ở nhiều toa khác nhau. Đặc biệt, khi tàu chở hàng bắt đầu lăn bánh, một người đàn ông còn tranh thủ đuổi theo để treo bao rác cho bằng được.
Đoạn clip được đăng tải thu hút nhiều lượt “thích” và bình luận. Đa số các bình luận cho rằng việc làm của người dân là rất ích kỉ vì họ chỉ muốn sạch cho mình mà không nghĩ cho người dân ở nơi khác.
Lực lượng chức năng thị trấn Hương Khê xác định, đoạn clip được ghi tại khu vực gần chợ Sơn, đoạn qua thị trấn Hương Khê. Vào thời điểm người dân treo rác thải lên tàu chở hàng thì đoàn tàu này đang dừng ngoài ga Hương Phố (thuộc thị trấn Hương Khê) để tránh tàu khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.