Làm rõ vụ treo rác thải lên tàu 'gửi đi Sài Gòn'

22/11/2017 15:21 GMT+7

UBND thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) đang xác minh danh tính những người có hành vi treo các bao rác thải sinh hoạt lên các toa tàu chở hàng, xuất hiện trong clip đang lan truyền trên mạng xã hội.

Đoạn clip dài hơn 2 phút, được đăng tải trên mạng xã hội Facebook trong ngày 20.11 với tựa đề “Rác Hương Khê đi Sài Gòn”. Đoạn clip này ghi lại cảnh 2 người đàn ông và 1 phụ nữ xách nhiều bao tải đựng rác thải sinh hoạt treo lên thùng tàu chở hàng ở nhiều toa khác nhau. Đặc biệt, khi tàu chở hàng bắt đầu lăn bánh, một người đàn ông còn tranh thủ đuổi theo để treo bao rác cho bằng được.
Đoạn clip được đăng tải thu hút nhiều lượt "thích" và bình luận. Đa số các bình luận cho rằng việc làm của người dân là rất ích kỉ vì họ chỉ muốn sạch cho mình mà không nghĩ cho người dân ở nơi khác.
[VIDEO] Treo rác thải lên... tàu chở hàng
Rác sinh hoạt được người dân bỏ thành từng bao, treo lên nhiều toa tàu Ảnh cắt từ clip
Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), cho biết đoạn clip được ghi tại khu vực gần chợ Sơn, đoạn qua thị trấn Hương Khê.
Vào thời điểm người dân treo rác thải lên tàu chở hàng thì đoàn tàu này đang dừng ngoài ga Hương Phố (thuộc thị trấn Hương Khê) để tránh tàu khác. “Chúng tôi đang cho anh em xác minh xem những người nào đã treo rác lên tàu để tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nghiêm nếu tái diễn”, ông Thái nói.
Khi đoàn tàu lăn bánh, 1 người đàn ông vẫn cố xách bao rác đuổi theo Ảnh cắt từ clip
Ông Cao Tiến Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Nghệ Tĩnh, cho rằng việc làm của người dân không chỉ làm mất mỹ quan đoàn tàu, gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ lây lan các dịch bệnh, mà còn gây nguy hiểm cho chính những người treo rác lên toa tàu khi tàu đang chạy.
“Chúng tôi sẽ làm việc với ga Hương Phố và chính quyền địa phương để chấn chỉnh ngay tình trạng này", ông Hùng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.