Phát hiện ổ cá mập khổng lồ ngoài khơi Ireland

14/11/2018 21:12 GMT+7

Các nhà khoa học đã tìm thấy một ổ cá mập với quy mô lớn chưa từng có và vô vàn trứng của chúng ở độ sâu khoảng 750 m, cách bờ Ireland khoảng 360 km về hướng tây.

Theo tờ The Independent, phát hiện này là nhờ vào sự hỗ trợ của công cụ thám hiểm không người lái. David O’Sullivan, trưởng nhóm khoa học gia dẫn đầu cuộc nghiên cứu, đã mô tả về khoảnh khắc “eureka” khi đội của ông tìm được ổ cá mập trên màn hình máy tính vào khoảng 3 giờ sáng, trước khi cuộc khảo sát kéo dài 3 tuần chuẩn bị chấm dứt.
Những loài cá mập đang ẩn náu tại đây bao gồm cá mập tên khoa học là Galeus melastomus, và một loài hiếm hơn có tên Oxynotus paradoxus, nhưng chúng đều có một điểm chung là di chuyển theo đàn. Nơi này cũng xuất hiện các vỏ trứng cá mập với số lượng đặc biệt nhiều, được cho là thuộc về loài Galeus melastomus.
Trong khi vẫn chưa có bóng dáng của các cá mập con xung quanh khu vực, các chuyên gia đang triển khai dự án khảo sát mang tên SeaRover do Viện Biển Ireland tổ chức, cho hay họ sẽ theo dõi sát sao khu vực và chờ đến khi trứng cá mập nở trong tương lai.
Trong một diễn biến khác, chính quyền bang Queensland vừa gặp gỡ các chuyên gia của vùng quần đảo Whitsundays, ngoài khơi bang của Úc để thảo luận về chương trình kiểm soát cá mập sau khi trong 2 tháng đã có 3 người bị cá mập tấn công, trong đó có một trường hợp tử vong. Theo cổng thông tin smh.com.au ngày 12.11, kết quả khảo sát loài cá mập trong thời gian qua cho thấy chúng đang phát triển ở mức độ nguy hiểm. Quyết định cấm săn bắt cá mập ở ngoài khơi bang Queensland đang tạo điều kiện cho chúng trở nên “to và mập” ở mức chưa từng có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.