Phát hoảng vì chồng được vợ... quá cưng!

03/06/2016 12:25 GMT+7

Thực tế chứng minh, cái gì quá cũng không tốt! Yêu thương cũng vậy. Đôi khi nó trở thành nỗi ám ảnh, ngột ngạt cho người được 'thụ hưởng' tình yêu vô bờ bến đó.

Sợ... 5 giờ chiều!
Anh bạn tôi kể, anh ám ảnh nhất là lúc gần 5 giờ chiều mỗi ngày đi làm. Bởi lúc đó, trên Facebook của vợ (tất nhiên có tag tên anh) là mâm cơm chiều đủ 4 - 5 món canh, xào, mặn, chua, cay, bùi... theo kiểu đáng mơ ước của bao người trong thời buổi lo thực phẩm bẩn như hiện nay. Nhưng anh nói, một vài lần đầu thấy thích lắm, tự hào lắm khi có vợ chiều, vợ đảm. Sau thì thành... nhảm!
Hễ thấy mâm cơm hiện lên trên trang của anh với lời nhắn “ck iu, về ăn cơm với vk iu nào” (chồng yêu, về ăn cơm với vợ yêu nào) là các cô đồng nghiệp che miệng tủm tỉm cười làm anh quá xấu hổ.
Có khi, trên mâm cơm là đĩa chả giò rán vàng ươm xoay tròn như cánh hoa rồi trang trí thêm cà chua, dưa leo cắt tỉa thiệt đẹp kèm “thuyết trình” cách làm của vợ. Một lần, cô bạn đồng nghiệp bình: “Nhìn đẹp! Vợ anh khéo thiệt đó, nhưng... mệt quá!”. Đang bực thì thằng bồ cũ của nàng nhảy vào còm: “Thật hạnh phúc cho ai được làm chồng em!”.
Anh mệt mỏi với kiểu chăm chồng quá cẩn thận của vợ. Đi làm có nhiều mối quan hệ và đôi khi làm ăn trên... bàn nhậu nhưng hễ có việc về trễ là vợ ngồi chống đũa bên mâm cơm nguội ngắt, nước mắt giàn giụa.
Anh gần 40 tuổi, học xong nhận trách nhiệm “xóa nghèo” cho gia đình nên cày cật lực. Ba mẹ hết nghèo lại lo cho đàn em. Để có được cơ ngơi như hôm nay, anh nhìn lại mình thì tuổi đời cũng… bộn bề. Thế là hẹn hò nghiêm chỉnh và cưới vợ đàng hoàng! Anh chọn nàng bởi nàng cũng ngoài ba lăm với suy nghĩ nàng sẽ chín chắn. Nào ngờ nàng “teen hơn cả teen”.
Từ đầu đến chân của anh đều có bóng dáng vợ chăm sóc. Hôm nay thứ mấy mặc áo gì hợp. Anh mạng thủy phải chọn màu này... Đang bầu bì, nàng ở nhà nghỉ dưỡng nên sự chăm chồng càng thái quá khiến anh hoảng luôn.
Vợ ơi, cho anh “tự quản”!
“Lọt vào một tình yêu vô bờ bến cũng mệt bà ạ. Bởi mình phải bơi hoài, ngụp lặn hoài không có... cái bến nào để nằm nghỉ. Đôi khi tôi muốn tự quản như trước đây sao mà khó khăn quá vậy?”. Bạn tôi tiếp tục rên rỉ ỉ ôi trong khi những người khác vẫn ước ao có được cuộc sống được gọi là viên mãn như nó.

tin liên quan

Khi chồng đưa tôi đi thăm... người yêu cũ
Ai đó nói rằng “Đằng sau một tình bạn có thể là tình yêu, nhưng đằng sau tình yêu thì chẳng còn một thứ tình nào cả”. Trước đây tôi cũng từng nghĩ thế, cho đến khi chia tay tình yêu... thứ cuối để đến với tình yêu cuối cùng, làm lễ cưới với chồng tôi bây giờ.
Để được thoát khỏi vòng kim cô yêu thương của vợ, một hôm anh bạn tôi nói gần nói xa rằng em kiếm cái gì khác mà quan tâm đi ha. Hay là em nuôi chó, mèo? Hay là em trồng rau sạch, làm giá sạch? Hay là em bán cái gì đó trên mạng: mỹ phẩm, giày dép, quần áo gì đi ha, anh cho vốn?
Mới nghe qua vài gợi ý “đi ha” của chồng, vợ bạn bù lu bù loa. Rằng anh đã chán em rồi phải không? Em lo cho chồng thì có gì sai à? Em không lo để... con khác nhảy vô lo cho anh phải không? Bạn kể, lần đó nhà như có đám với những kể lể lu loa của vợ. Từ chuyện bếp núc nàng nhảy qua ghen tuông hồi nào không hay. Bạn đã không ghen với thằng cha suốt ngày vô nịnh vợ bạn trên Facebook vậy mà nàng còn lật ngược chiến thuật ghen với các cô Hồng, Đào, Mận... xưa thật là xưa của chồng.
Không biết an ủi bạn thế nào, chỉ mong sao, vợ bạn sẽ chuyển hướng sang chăm con sau khi nàng ấy “khai hoa nở nhụy” để bạn mình dễ thở hơn chút. Giờ thì cứ chờ đi, ha!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.