Phạt người lái ô tô chở rác đổ ra đường 3 triệu đồng

Phạm Đức
Phạm Đức
22/11/2018 09:34 GMT+7

UBND thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vừa ra quyết định xử phạt hành chính một người đàn ông ở địa phương này với số tiền 3 triệu đồng, vì ông này có hành vi vứt rác giữa đường gây mất vệ sinh.

Sáng nay 22.11, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Hoàng Văn Chương, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên và cho biết người vừa bị xử phạt vì đổ rác bừa bãi là ông Nguyễn Quốc Trị (trú tại tổ dân phố 15, thị trấn Cẩm Xuyên).
“Hành vi của ông Trị đã được một người dân ghi hình lại và phát trên mạng. Sau khi đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội Facebook thì chúng tôi đã cho công an điều tra xác minh. Công an xác định người đàn ông đổ rác xuất hiện trong clip là ông Nguyễn Quốc Trị, nguyên là cán bộ Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội huyện Cẩm Xuyên nhưng đã về hưu 2 năm nay”, ông Chương nói.
Vứt rác xong, ông Trị lên xe ô tô rời đi Ảnh Cắt từ clip
Theo ông Chương, bị gọi lên làm việc, ông Trị khai báo sau khi dọn nhà xong thì xuất hiện rất nhiều rác nên ông này đã dùng ô tô chở rác đi đổ. Khi đến đường Trần Môn (thị trấn Cẩm Xuyên) thì ông Trị thấy gần đó người dân cũng đổ rác ra ven đường nên ông này đã dừng xe lại và đưa toàn bộ rác để trong cốp vứt xuống đường. Toàn bộ hành động vứt rác của ông Trị được camera an ninh của nhà một người dân ở gần đó ghi lại.
Trước đó, ngày 19.11, trên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh một chiếc ô tô mang biển số 38N - 3479 dừng lại trên đường Trần Môn, phía sau chợ Hội (thị trấn Cẩm Xuyên). Sau đó, một người đàn ông bước xuống mở cốp xe lấy nhiều bao tải rác vứt xuống bên đường.
Đoạn clip được đăng tải thu hút nhiều lượt chia sẻ và bình luận. Rất nhiều người vào phê phán hành động của người đàn ông xuất hiện trong clip là thiếu ý thức trong việc bảo vệ môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.