Phó chủ tịch Bình Tân cho dỡ bỏ nhiều công trình để 'giành lại vỉa hè'

07/03/2017 18:45 GMT+7

Hàng loạt công trình lấn chiếm vỉa hè trên đường Hồ Học Lãm (P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM) bị lực lượng đô thị Q.Bình Tân phối hợp các ngành chức năng tiến hành đập bỏ và vận động người dân trả lại vỉa hè.

Chiều 7.3, ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân trực tiếp xuống đường cùng lực lượng đô thị quận tiến hành thị sát tuyến đường Hồ Học Lãm, chỉ đạo xử lý các công trình lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường.
Đúng 16 giờ 15, khi đoàn xuất phát đến giao lộ Hồ Học Lãm – Võ Văn Kiệt, thấy một công ty buôn bán điện thoại di động tự ý dựng cọc sắt căng dây xích làm bãi giữ xe; đoàn tiến hành lập biên bản, dùng các công cụ hỗ trợ xóa bỏ bãi giữ xe này, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
Một bảng hiệu bị tháo xuống trên đường Hồ Học Lãm ẢNH: AN HUY
Tương tự, dọc theo tuyến đường này, rất nhiều công trình lấn chiếm như bảng hiệu, tường gạch, tủ bán hàng rong…, cũng được lực lượng đô thị quận Bình Tân tiến hành lập biên bản tháo dỡ và thu giữ phương tiện, hẹn người vi phạm lên UBND Q.Bình Tân đóng phạt.
Qua ghi nhận của Thanh Niên, khi thấy lực lượng đô thị kiểm tra, nhiều hộ kinh doanh trên đường có công trình lấn chiếm đã chủ động tháo dỡ và đem vào nhà. Đến 17 giờ cùng ngày, toàn bộ tuyến đường Hồ Học Lãm (đoạn Võ Văn Kiệt – Kinh Dương Vương, P.An Lạc, Q.Bình Tân) đã trở nên thông thoáng hoàn toàn.
Mảng tường gạch lấn ra vỉa hè bị xóa bỏ ẢNH: AN HUY
Theo ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân, vừa qua lực lượng đô thị đã tổ chức nhiều đợt xuống đường xử lý lấn chiếm lòng lề đường rộng khắp trên 10 phường của quận. Sau khi kiểm tra lập biên bản và nhắc nhở, hầu hết các tuyến đường hiện đã đi vào nề nếp.
Ông Bình cũng cho biết thêm, người buôn bán trên lòng lề đường đa phần là những người lao động nghèo, trước khi ra quân xử lý thì quận cũng đã chỉ đạo các phường sở tại thông báo vận động người dân được biết, trả lại vỉa hè. Việc lấy lại vỉa hè cho người đi bộ là rất cần thiết, cho nên không phải cứ lao động nghèo là du di được. Việc tổ chức cho mọi người tụ về một khu buôn bán thì quận cũng đang nghiên cứu.
“Các tuyến đường trên địa bàn, quận chỉ ra tay xử lý một lần sau đó bàn giao lại UBND phường sở tại theo dõi và xử lý. Đã xử lý rồi mà tái phạm thì sẽ tăng nặng mức phạt, nếu giải quyết lấn chiếm không được thì chính lãnh đạo phường đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, thậm chí từ chức”, ông Bình cho biết.
Thấy lực lượng đô thị kiểm tra, nhiều người đã tự bắc thang tháo bảng hiệu lấn chiếm xuống ẢNH: AN HUY
Mọi vật cản trên vỉa hè Hồ Học Lãm bị xóa bỏ ẢNH: AN HUY
Biển hiệu của một quán phở được tháo xuống ẢNH: AN HUY
Hầu hết người vi phạm lấn chiếm vỉa hè đều ký vào biên bản ẢNH: AN HUY
Tấm lưới sắt được gỡ bỏ ẢNH: AN HUY
Một xe bán hàng rong bị tịch thu đem về trụ sở ẢNH: AN HUY
Hàng rào cọc sắt một của hàng bán điện thoại di động bị xóa bỏ ẢNH: AN HUY
Hành động xử lý lấn chiếm vỉa hè diễn ra khẩn trương ẢNH: AN HUY
Một dây xích sắt làm hàng rào của bãi giữ xe bị bấm đứt ẢNH: AN HUY

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.