Phó chủ tịch phường Văn Miếu cần rút kinh nghiệm trong giao tiếp, ứng xử

02/08/2017 16:22 GMT+7

Đoàn Thanh tra công vụ thành phố Hà Nội đã báo cáo kết quả thanh tra vụ việc công dân phản ánh bị UBND phường Văn Miếu gây khó khăn khi cấp giấy khai tử.

Chiều nay, 2.8, Sở Tư pháp Hà Nội đã thông tin kết quả thanh tra về việc giải quyết thủ tục hành chính tại phường Văn Miếu (quận Đống Đa). Trước đó, chị Vũ Thanh Hoa (trú tại phường Văn Miếu) phản ánh bị cán bộ phường Văn Miếu gây khó khăn khi làm thủ tục xin giấy khai tử cho bố đẻ vào ngày 19.7 vừa qua.
Báo cáo kết quả thanh tra do Phó giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thanh Cao ký, nêu rõ: "UBND phường Văn Miếu đã giải quyết hồ sơ khai tử cho bố đẻ của chị Vũ Thanh Hoa trong thời hạn quy định về giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, không có việc gia đình chị Hoa phải lùi ngày, giờ tổ chức tang lễ cho bố đẻ".

Đoàn thanh tra cũng khẳng định không có việc cán bộ, công chức, người lao động của UBND phường Văn Miếu gợi ý về việc đưa phong bì 200.000 đồng để được giải quyết hồ sơ nhanh chóng; không có việc gia đình bà Vũ Thanh Hoa đưa tiền cho cán bộ, công chức, người lao động của UBND phường Văn Miếu.
Về phía cán bộ phường Văn Miếu, báo cáo nêu rõ: "Ông Nguyễn Lê Hiếu (cán bộ bộ phận một cửa) hướng dẫn công dân xin xác nhận của tổ dân phố vào phiếu cung cấp thông tin khai tử là không đúng. Theo đoàn thanh tra, việc xác minh thông tin đăng ký khai tử cho công dân là trách nhiệm của UBND phường".
Ngoài ra, kết quả thanh tra cũng chỉ rõ, ông Nguyễn Lê Hiếu không giao giấy hẹn trả kết quả cho chị Vũ Thanh Hoa mà hẹn "bằng lời", tuy nhiên ông Hiếu đã không báo cáo với lãnh đạo phường để phối hợp giải quyết công việc theo đúng quy định.
Kết luận thanh tra của Đoàn Thanh tra công vụ cũng khẳng định UBND quận Đống Đa và UBND phường Văn Miếu thực hiện không đúng quy định khi sử dụng lao động hợp đồng làm cán bộ chuyên trách bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.
UBND phường Văn Miếu không ghi giờ, phút, ngày, tháng, năm giao nhận hồ sơ trong phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ theo quy định thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức tại các cơ quan hành chính nhà nước. UBND phường Văn Miếu cũng có thiếu sót trong việc không kiểm tra thường xuyên tình trạng hoạt động của camera giám sát tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.
Cũng theo nội dung báo cáo, do không có dữ liệu âm thanh, hình ảnh từ camera tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND phường Văn Miếu làm bằng chứng để xác định có hay không việc bà Vũ Thanh Hằng chửi bới, lăng mạ tại UBND phường Văn Miếu và việc bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu có lời nói xúc phạm gia đình bà Vũ Thanh Hoa, ngoài một số lời nói cung cấp thông tin theo trí nhớ của một số người có liên quan.

Trong việc này, UBND phường Văn Miếu và một số cán bộ, công chức, người lao động, đặc biệt là bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu, Trưởng bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cần rút kinh nghiệm trong giao tiếp, ứng xử khi thực hiện trách nhiệm của mình trong việc xử lý các sự việc nóng xảy ra.
Trước đó như Thanh Niên đã đưa tin, chị Vũ Thanh Hoa (ở phường Văn Miếu) đã chia sẻ trên mạng xã hội Facebook về việc gia đình chị bị gây khó khăn, phải đi lại nhiều lần mới xin được giấy khai tử cho bố đẻ vào ngày 19.7 vừa qua.
Cũng theo phản ánh của chị Hoa, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu, đã có những lời lẽ không đúng mực với người dân, trong đó có việc nói người nhà chị Hoa là "vô văn hóa".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.