Phó Thủ tướng chỉ đạo hai Bộ đấu tranh kiên quyết với ma túy ‘tem giấy’

23/09/2016 09:31 GMT+7

Sau khi Thanh Niên đăng bài “ Bố mẹ lưu ý, trẻ dễ loạn thần do ngậm “tem giấy' được bán trước cổng trường khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc phòng ngừa, đấu tranh với hình thức ma túy “tem giấy”.

Sau khi Thanh Niên đăng bài phản ánh Bố mẹ lưu ý, trẻ dễ loạn thần do ngậm “tem giấy' được bán trước cổng trường đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Dư luận cũng đặc biệt quan tâm tới loại ma túy kiểu mới này sẽ đầu độc thế hệ tương lai của đất nước.
Trước đó, một nguồn tin từ Bộ công an khi trao đổi với Thanh Niên đã nói lên những bất cập, khó khăn trong việc xử lý người sử dụng và mua bán loại ma túy kiểu mới này.
Trong diễn biến mới nhất, tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ ngày 22.9 cho biết, văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc phòng ngừa, đấu tranh với hình thức ma túy “tem giấy”.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ công an chủ trì, phối hợp với Bộ giáo dục và đào tạo, cùng các cơ quan địa phương liên quan kịp thời triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả đối với hiện tượng trên.
Theo đó, Bộ công an chỉ đạo công an các địa phương tăng cường quản lý địa bàn, đặc biệt là khu vực xung quanh các trường học. Xử lý nghiêm các trường hợp quảng bá, mua bán, dụ dỗ, lôi kéo học sinh và sinh viên xử dụng ma túy.
Phó Thủ tướng giao Bộ giáo dục và đào tạo tăng cường giáo dục, tuyên truyền cho học sinh, sinh viên và phụ huynh biết về tác hại, cách nhận biết các loại ma túy, đặc biệt là chất LSD. Phát hiện và ngăn chặn kịp thời việc sử dụng chất gây nghiện. Thực hiện kiểm tra, đánh giá và hướng dẫn công tác phòng ngừa ma túy trong các trường học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.