Phụ nữ và câu chuyện lan tỏa tinh thần khởi nghiệp từ đam mê

31/10/2018 08:00 GMT+7

Khi định kiến xã hội vẫn còn khắt khe, khái niệm 'sống với đam mê' dần trở thành điều xa xỉ đối với phụ nữ. Thế nhưng, có những người phụ nữ dám vượt qua định kiến và viết nên câu chuyện khởi nghiệp từ đam mê riêng.

Từ tấm gương về những người phụ nữ vượt qua định kiến, dám sống với đam mê…
Mỗi người phụ nữ đều ấp ủ cho mình một đam mê riêng thời thanh xuân. Nhưng rồi việc nhà, gia đình, con cái lần lượt chiếm hết quỹ thời gian quý báu, phụ nữ đành “lặng lẽ” gác lại đam mê hết lần này đến lần khác và vô tình lãng quên lúc nào không hay. Chính vì vậy, người phụ nữ cần lắm một chất “xúc tác” từ ai đó để đam mê lại được bùng cháy rực rỡ thêm một lần nữa.
Vì lẽ đó, loạt bài viết về gương phụ nữ thành công với đam mê do nhãn hàng nước rửa chén Sunlight tìm kiếm, như là một con thuyền mơ ước đưa phụ nữ thoát ra khỏi vùng định kiến xã hội và hơn hết là vượt qua rào cản từ chính bản thân mình. Ấn tượng nhất là câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi 53 của chị Việt Hòa với mô hình rau thủy canh, hay nỗi niềm quyết không làm vai phụ trong gia đình để sản xuất son dầu dừa của chị Ngọc Hiệp và cả quyết tâm chộp lấy cơ hội trở thành diễn viên của người mẹ U50 - chị Phương Ngọc.
Hành trình khởi nghiệp từ đam mê của chị Việt Hòa, Ngọc Hiệp và Phương Ngọc đã được Sunlight lan tỏa rộng khắp đến các chị em phụ nữ (từ trái sang)
Hành trình khởi nghiệp từ đam mê của chị Việt Hòa, Ngọc Hiệp và Phương Ngọc đã được Sunlight lan tỏa rộng khắp đến các chị em phụ nữ (từ trái sang)
Thông điệp ấy cũng đã được nhãn hàng Sunlight gửi gắm qua chương trình Phụ nữ ngày nay với chủ để “Việc nhà nhanh gọn, sống trọn đam mê”. Chương trình còn đưa ra một khám phá mới mẻ rằng nguyên nhân lớn nhất ngăn cản phụ nữ theo đuổi đam mê chính là rào cản vô hình bên trong mỗi người.
Đoạn clip trích trong chương trình Phụ nữ ngày nay nhanh chóng thu hút 59,000 lượt xem và gần 200 lượt tương tác từ cộng đồng mạng
Đoạn clip trích trong chương trình Phụ nữ ngày nay nhanh chóng thu hút 59.000 lượt xem và gần 200 lượt tương tác từ cộng đồng mạng
Tất cả chương trình mà Sunlight mang lại đều là những câu chuyện đang hiện hữu trong cuộc sống hằng ngày của phụ nữ, nhưng cũng chính sự “đời thường” đó giúp họ nhận ra rằng đã có người phụ nữ dám theo đuổi đam mê và thành công. Vậy nên bản thân họ cũng sẽ làm được, nếu có đủ niềm đam mê và nhiệt huyết.
Đến hành trình tự bước ra khỏi gian bếp nhỏ
Nhưng nếu chỉ được “thức tỉnh” mà không có một hành động thiết thực nào hỗ trợ phụ nữ thực hiện đam mê ấy, thì liệu rằng phụ nữ sẽ thực sự hạnh phúc? Thấu hiểu được điều đó, Sunlight cùng các đối tác đã tiên phong tổ chức các khóa trang bị kiến thức khởi nghiệp cho phụ nữ và đặc biệt là phiên chợ cuối tuần tại Thanh Hoá và Bến Tre, giúp các chị em có cơ hội khởi nghiệp từ đam mê.
Phiên chợ cuối tuần tại Thanh Hóa và Bến Tre nhận được sự ủng hộ và tham gia đông đảo từ cộng đồng
Phiên chợ cuối tuần tại Thanh Hóa và Bến Tre nhận được sự ủng hộ và tham gia đông đảo từ cộng đồng
Với ý nghĩa nhân văn ấy, các phiên chợ đã nhận được sự tham gia đông đảo từ cộng đồng. Đặc biệt, phiên chợ cuối tuần tại Co.opmart Bến Tre còn có sự xuất hiện của NS Quốc Thuận đến tham quan và trò chuyện cùng các chị em phụ nữ. Và từ đây, những câu chuyện phía sau gian hàng khởi nghiệp được hé lộ. Đó là chị Song Đào, người giáo viên cấp 2 ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp từ sản phẩm nhang làm bằng cây quao nước, hay chị Thuý Diễm, người phụ nữ miền quê đã sáng tạo chuỗi sản phẩm mứt vỏ bưởi từ việc tận dụng nguồn nguyên liệu địa phương. Đặc biệt là chị Kim Ngân với niềm đam mê sản xuất sản phẩm len với ý tưởng được khơi dậy trong những tháng ngày chị mang thai đứa con đầu lòng.
NS Quốc Thuận trò chuyện với chị Song Đào, Thúy Diễm và Kim Ngân tại phiên chợ Bến Tre (từ trái sang)
NS Quốc Thuận trò chuyện với chị Song Đào, Thúy Diễm và Kim Ngân tại phiên chợ Bến Tre (từ trái sang)
Việc tận mắt chứng kiến sự thành công của các nhân vật trong phiên chợ 20.10 đã tiếp thêm niềm tin cho các chị em phụ nữ khác đến tham quan về sự thành công từ đam mê là có thật nếu có đủ tự tin và ý chí. Thiết nghĩ, nếu không có một nhãn hàng nào dám tiên phong thực hiện các hoạt động khơi nguồn cảm hứng và hỗ trợ phụ nữ bằng những hành động thiết thực, thì sẽ còn rất nhiều những đam mê bị chôn vùi và phụ nữ thì chỉ mãi quẩn quanh nơi góc bếp.
Là một trong chuỗi các hoạt động sôi nổi của Chương trình “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt”, Phiên chợ cuối tuần tại Co.opmart Bến Tre và Thanh Hóa diễn ra trong 2 ngày 20 và 21.10 vừa kết thúc đã để lại một dấu ấn ý nghĩa cho phụ nữ nông thôn. Chương trình do nhãn hàng Sunlight, Shopee và Co.opmart phối hợp thực hiện cùng Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Bến Tre và Thanh Hóa. Không chỉ dừng lại việc kêu gọi phụ nữ dám sống với đam mê, chiến dịch còn tạo điều kiện cho các chị em phụ nữ được tham gia các khóa trang bị kiến thức và kỹ năng cho phụ nữ trong thời đại 4.0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.