Sóng bắt đầu từ đâu?
Nguồn cơn của những “con sóng” trong cộng đồng mạng này bắt nguồn từ một clip khoảng 3 phút trích trong chương trình Phụ nữ ngày nay với chủ đề “Việc nhà nhanh gọn, sống trọn đam mê”. Chương trình đã có một khám phá mới mẻ đi ngược lại với quan điểm số đông, rằng nguyên nhân lớn nhất ngăn cản việc theo đuổi đam mê của phụ nữ không phải là gánh nặng việc nhà, mà chính là rào cản vô hình bên trong mỗi người.
Nối tiếp “con sóng” là hành trình theo đuổi đam mê của 3 người phụ nữ Việt Nam được các báo đồng loạt đăng tải gần đây. Đầu tiên là chị Lâm Việt Hòa, một người phụ nữ Cần Thơ sau mấy chục năm “sống mòn” đã quyết chí khởi nghiệp và thành công với mô hình rau thủy canh khi đã ở độ tuổi chuẩn bị về hưu. Tiếp theo là chị Nguyễn Thị Ngọc Hiệp, cô gái miệt vườn Bến Tre với câu chuyện không chấp nhận chỉ mãi quanh quẩn việc bếp, việc nhà nên quyết tâm khởi nghiệp và thành công với sản phẩm son môi dầu dừa. Cuối cùng là chị Phương Ngọc, người mẹ U.50 dành hơn 2/3 cuộc đời cho việc chăm sóc gia đình đã quyết tâm “chộp” lấy cơ hội trở thành diễn viên - ước mơ thời thanh xuân của chị. Mỗi nhân vật đều có một hoàn cảnh riêng, nhưng cả 3 nhân vật đều nhận ra nếu ý chí đủ lớn, không gì có thể ngăn cản phụ nữ sống với đam mê, kể cả sự bận rộn của việc nhà cửa, bếp núc.
|
Được truyền cảm hứng từ đoạn video clip và những câu chuyện rất đời thường này, các sao Việt đồng loạt chia sẻ và thể hiện ý kiến riêng của mình về chuyện phụ nữ theo đuổi đam mê. Vẫn với giọng văn sâu cay nhưng đầy thực tế, cây bút Trang Hạ (một nữ nhà văn đình đám trên cộng đồng mạng vì những phát ngôn cho phụ nữ) cũng “góp gió cho con sóng” bằng câu hỏi “tự vấn” cho chị em phụ nữ: “Chuyện nhà cửa bếp núc đã tẩy sạch đam mê trong bạn từ bữa nào?".
Và bằng chính những trải nghiệm của bản thân, các sao Việt mong muốn truyền cảm hứng và khuyên các chị em phụ nữ muốn sống trọn đam mê, đừng bao biện tuổi tác. Để tiếp thêm lửa cho đam mê “ngủ vùi” của phụ nữ có cơ hội “bùng cháy”, các sao còn nhấn mạnh rằng chỉ khi mọi việc xuất phát từ đam mê thì chúng ta mới có đủ năng lượng chu toàn việc gia đình, con cái và nghề nghiệp.
|
Nam diễn viên Quốc Thuận và Hồng Đăng cũng không đứng ngoài cuộc và thẳng thắn chia sẻ góc nhìn riêng của mình từ góc độ người đàn ông trong gia đình. Từ đó, kêu gọi các ông chồng san sẻ việc nhà với vợ để vợ có thêm thời gian theo đuổi đam mê. “Soái ca” Hồng Đăng còn đặc biệt khuyến khích phụ nữ phải thử trải nghiệm cảm giác theo đuổi đam mê một lần trong đời.
|
|
Ngoài “con sóng” kêu gọi phụ nữ theo đuổi đam mê riêng bên cạnh việc nhà của hàng loạt sao Việt, cũng có một chương trình mong muốn chung tay giúp phụ nữ có thêm thời gian để theo đuổi đam mê, đó chính là chiến dịch “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt” của nhãn hàng nước rửa chén Sunlight thuộc Tập đoàn Unilever Việt Nam. Thông qua chiến dịch lần này, Sunlight phối hợp với Hội Phụ nữ Việt Nam cùng các đối tác như Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại (Sai Gon Co.op), Kênh mua và bán trực tuyến Shopee Việt Nam. Sunlight hy vọng sẽ mang đến những giải pháp thiết thực hỗ trợ phụ nữ hiện thực hóa đam mê cùng với mục tiêu thay đổi cuộc sống của hơn 1 triệu phụ nữ Việt Nam.
|
Bình luận (0)