Phú Quốc mưa tầm tã ngập nửa bánh xe, hàng vạn du khách đổi lịch tham quan

30/04/2018 13:06 GMT+7

Trong khi khách du lịch vẫn đang 'đổ dồn' đến Phú Quốc nghỉ lễ thì sáng 30.4, cơn mưa rào như trút nước đã khiến nhiều tuyến đường ở huyện đảo này 'chìm' trong nước, không ít du khách đã phải đổi lịch trình tham quan.

Từ khoảng 6 giờ 30 đến hơn 10 giờ ngày 30.4, cơn mưa như trút nước đã “đổ” xuống Phú Quốc, giải nhiệt cho đảo ngọc sau những ngày nắng nóng.
Tuy nhiên, lượng mưa quá lớn đã nhiều tuyến đường như Trần Hưng Đạo (thuộc khu phố 7, thị trấn Dương Đông), đường Nguyễn Trung Trực, Cách mạng tháng Tám bị ngập sâu trong nước. Ngập nặng nhất là đường Trần Hưng Đạo, đây cũng là tuyến đường tập trung nhiều khách sạn, resort ở Phú Quốc nên thường có nhiều phương tiện vận chuyển đưa đón khách du lịch qua lại.
Mưa lớn đã khiến nước tràn qua đường, nhiều đoạn bị ngập ngang hơn 40cm. Các phương tiện phải di chuyển rất chậm dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại những đoạn đường bị ngập.
Ngập nặng đã khiến việc đi lại của người dân, khách du lịch gặp nhiều khó khăn Ảnh: Nguyễn Trung
Nhiều người chạy xe gắn máy đã phải di chuyển trên vỉa hè để xe không bị ngập nước, chết máy; đồng thời cũng để tránh bị sập xuống những miệng hố ga chưa có nắp đậy. Bà Trần Thị Lan (chủ một cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo) cho biết một trong những nguyên nhân khiến nước mưa tràn qua đường nhiều vì có một con suối thoát nước mưa từ trên núi xuống biển đã bị người ta lấp để xây dựng công trình.
Nhiều xe máy phải chạy lên vỉa hè tránh ngập Ảnh: Nguyễn Trung
Tương tự đường Nguyễn Trung Trực, đoạn gần ngã ba sân bay Phú Quốc cũ, sau cơn mưa, nhiều người đi đường đã phải dắt bộ vì xe chết máy. “Các miệng cống thoát nước rác nhiều lắm, đa số là bọc ni lông, nên khi mưa xuống, nước không thể thoát nhanh đã dẫn đến ngập nặng như vậy”, một người dân nói.
Tuyến đường Cách mạng tháng 8, đoạn khu phố 10, thị trấn Dương Đông cũng bị ngập một đoạn dài chừng 200m.
Nhiều du khách chờ tạnh mưa để đi tham quan đảo Ảnh: Nguyễn Trung
Theo ghi nhận của UBND H.Phú Quốc đã có khoảng 40.000 lượt du khách đến đảo tham quan trong kỳ nghỉ lễ này, trong đó phần lớn là khách nội địa. Sau cơn mưa rào ngày 30.4, rất nhiều du khách đã phải thay đổi lịch trình của mình.
Chị Nguyễn Thị Kim Phụng (du khách đến từ Hà Nội) cho biết: “Dự định hôm nay sẽ đưa gia đình đi trải nghiệm cáp treo nhưng mưa thế này, đành ở lại khách sạn, kiếm quán cà phê nào đó giết thời gian chờ mưa tạnh”. Tương tự không ít du khách cũng phải hủy tour đi lặn san hô, câu cá ngoài biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.