Phú Quốc ngập nặng sau cơn mưa lớn, người người lội bì bõm

20/10/2018 20:02 GMT+7

Đến trưa 20.10, nhiều địa bàn ở H.Phú Quốc (Kiên Giang) vẫn còn ngập nặng. Nguyên nhân do cơn mưa rất lớn kéo dài từ chiều 19.10 đến sáng hôm nay.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, điểm bị hậu quả nặng nhất chính là ấp Cây Thông Trong thuộc xã Cửa Dương. Ngay tại ngã tư tuyến tránh, nhiều xe cộ không ra vào ấp được phải dừng lại chịu trận. Một số xe cố gắng tìm cách đi qua đoạn đường ngập đã bị chết máy khiến chủ xe gặp nhiều khó khăn.
[VIDEO] Dân Phú Quốc khốn khổ trong trận ngập kinh hoàng
Nước dâng lên gần tới ngực người dân ẢNH: HOÀNG TRUNG
Còn trên tuyến tránh, do dải phân cách chặn nước lại nên một chiều của tuyến tránh như một con sông, nước ngập hết thân xe máy. Mỗi khi có xe tải chạy ngang tạo nên những cơn sóng nước ập vào nhà dân gây ướt và hư hỏng đồ đạc.
Người dân tại đây cho biết nguyên nhân là do khi làm tuyến tránh đã lấp đi một cống thoát nước ở khu vực này, cộng với việc thời gian qua nhiều người dân lấn suối lấy đất bán nên các dòng suối bị thu hẹp nên không thoát nước kịp.
Nước tràn qua dải phân cách ở tuyến tránh Dương Đông ẢNH: HOÀNG TRUNG

Trong thời gian qua, chính quyền H.Phú Quốc đã chỉ đạo xã Cửa Dương chấn chỉnh việc lấn suối của một số hộ dân trên địa bàn, nhưng đến nay tình trạng ngập vẫn còn xảy ra.
Còn tại ấp Bến Tràm (xã Cửa Dương), nước cũng dâng cao. Một số gia đình đã phải thu dọn đồ đạc để lên trên cao nhằm hạn chế hư hỏng.
Bà Phạm Thị Mai Trinh (47 tuổi, ngụ ấp Bến Tràm) cho biết bà đến ở trọ ở đây nhiều năm nay và năm nào cũng xảy ra vài lần ngập như thế này. Nguyên nhân được bà Trinh cho biết là do suối chảy không kịp nên gây ngập. “Mỗi lần ngập như vậy bà con chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, nhiều đồ đạc thấm nước hư hỏng phải mua lại rất tốn kém”, bà Trinh chia sẻ.
Nước ngập sâu, người dân phải dùng bồn nước để di chuyển ẢNH: HOÀNG TRUNG
Chịu hậu quả không kém chính là khu vực tổ 17, KP4, TT.Dương Đông. Tại đây, nước ngập ngang ngực người lớn. Vào sáng 20.10, nhiều người dân phải lội bì bõm để ra chợ. Có người dân đã trưng dụng bồn nước làm phương tiện di chuyển. Nhiều người già phải chịu bó gối ngồi trong nhà nhìn nước ngập. Gần đó, đoạn đường Nguyễn Trung Trực qua tổ 14, KP4, TT.Dương Đông cũng ngập lênh láng.
Ông Nguyễn Văn Diện (54 tuổi) cho biết khi ông thức dậy là gần 4 giờ sáng đã thấy ngập vậy rồi. Ông và người nhà phải tát nước và lau nhà từ 4 giờ sáng đến gần 8 giờ cùng ngày mà vẫn còn ướt do nước cứ liên tục tràn vào nhà mỗi lần có xe tải chạy qua. “Sáng ra định đẩy xe nước mía ra bán nhưng nhìn lại thì thấy xe nước mía bị sóng nước đánh hư nên hôm nay phải nghỉ”, ông Diện nói.
Ngoài ra, người dân ở KP7, KP9 (TT.Dương Đông) cũng đã cho con mình nghỉ học vì không thể ra đường được do nước ngập.
Người dân khó khăn dẫn xe qua đoạn đường ngập ở tuyến tránh Dương Đông. ẢNH: HOÀNG TRUNG
Trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư kiêm chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết nguyên nhân gây ngập ở các địa điểm trên là do cơn mưa lớn suốt đêm qua. Trong các điểm ngập đó thì khu vực Cây Thông Trong là nặng nhất. Huyện cũng đã chỉ đạo các lực lượng như bộ đội, công an, dân phòng... giúp dân trong vùng ngập sâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.