PV Thanh Niên tặng phần thưởng giải báo chí cho cô gái làm đủ nghề nuôi em

20/06/2019 07:09 GMT+7

Phần thưởng 4,2 triệu đồng cho giải B giải báo chí Quảng Trị, đã được nhóm tác giả của Báo Thanh Niên tặng cho em Trần Thị Loan (nhân vật trong tác phẩm Nữ sinh 9X làm đủ nghề nuôi em khiến đàn ông phải phục ).

Chiều 19.6, ngay sau khi lễ trao giải Giải báo chí tỉnh Quảng Trị lần thứ 2 (năm 2018) kết thúc, được sự ủy quyền của cả nhóm tác giả, đại diện Báo Thanh Niên tại Quảng Trị đến Công ty Nông sản hữu cơ Quảng Trị (TP.Đông Hà; nơi em Loan đang làm việc) để trao tặng cho Loan món quà là toàn bộ giá trị giải thưởng (4,2 triệu đồng) mà tác phẩm nêu trên đã đạt được trong cuộc thi báo chí tại địa phương.
Trần Thị Loan khi còn là sinh viên đã rất vất vả để nuôi sống gia đình mình NGUYỄN PHÚC
Theo đó, tác phẩm “Chạm vào ước mơ: Nữ sinh 9X làm đủ nghề nuôi em khiến đàn ông phải phục” của nhóm tác giả Nguyễn Phúc- Thành Trung- Vũ Phượng- Lê Nam- Huy Đạt (Báo Thanh Niên) đã được trao giải B tại cuộc thi báo chí của tỉnh Quảng Trị.
Được biết, từ 1 bài phóng sự về câu chuyện xúc động của em Trần Thị Loan (sinh viên năm cuối ĐH Nông lâm Huế, quê xã Triệu Lăng, H.Triệu Phong, Quảng Trị), có bố mất, mẹ đi làm xa, một mình em phải nuôi 1 bà nội già, 4 đứa em nhỏ, nhóm PV Báo Thanh Niên từ TP.HCM, VP Đại diện Báo Thanh Niên từ Đà Nẵng, phối hợp với PV thường trú Báo Thanh Niên tại Quảng Trị đã kết nối, thực hiện chương trình “Chạm vào ước mơ” cho Loan.
Chương trình đã "tặng” cho Loan tất cả những ước mơ của mình, đó là có kinh phí đắp mộ cho cha, các em được đi học miễn phí cùng các suất học bổng, bản thân Loan được tặng 1 chiếc xe máy mới và 1 công việc ngay khi ra trường tại Công ty Cổ phần nông sản hữu cơ Quảng Trị.
Hiện, sau khi có được tấm bằng đỏ của ĐH Nông lâm Huế, Loan vẫn đang là nhân viên của công ty trên, với thu nhập đủ lo cho cá nhân và gia đình.
Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị (giữa) trao giải A giải báo chí Quảng Trị cho các tác giả đạt giải NGUYỄN PHÚC
Cũng tại giải báo chí tỉnh Quảng Trị, Ban tổ chức đã trao 2 giải A cho 2 tác phẩm “Lửa cháy dưới chân núi Panouh” cho tác giả Lâm Hưng Thơ (báo Lao Động), tác phẩm Câu chuyện cảm động 20 năm nuôi con người lạ của nhóm tác giả Đài truyền thanh Đông Hà; 7 giải B và 6 giải C cho các tác giả, nhóm tác giả khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.