Quan tòa vừa xử án vừa... nhắn tin dàn xếp chuyện trông con

18/06/2015 11:04 GMT+7

(TNO) Tòa án liên bang Đức ngày 17.6 quyết định hủy một bản án trước đó được đưa ra ở Frankfurt. Lý do: quan tòa vừa xử án vừa nhắn tin nhờ người trông con.

(TNO) Tòa án liên bang Đức ngày 17.6 quyết định hủy một bản án trước đó được đưa ra ở Frankfurt. Lý do: quan tòa vừa xử án vừa nhắn tin nhờ người trông con.

Quan tòa bận nhắn tin, vụ án phải được xử lại - Ảnh minh họa: Shutterstock
Tòa án liên bang cho rằng không có chỗ cho điện thoại trong phòng xử án, kể cả với người dự tòa, luật sư và đương nhiên là các thẩm phán. Thay vào đó, thẩm phán phải tập trung hoàn toàn vào phiên tòa để có thể quyết định chính xác và công bằng.
Tên của vị thẩm phán vừa xử án vừa nhắn tin không được công bố, tuy nhiên báo chí đưa tin ông này liên tục nhìn vào điện thoại trong 10 phút khi nhân chứng khai trước tòa. BBC đưa tin, không chỉ kiểm tra điện thoại, ngài thẩm phán đầy quyền hành cũng nhắn tin 2 lần cho một người giữ trẻ để sắp xếp chuyện trông trẻ. Lúc đó, vị thẩm phán này đang xử 2 bị cáo với cáo buộc dùng dao tấn công người khác.
Các luật sư của bị cáo đã đâm đơn kiện khi phiên tòa kết thúc, dẫn đến quyết định hủy bản án, buộc vụ việc phải được xử lại.
Chưa thấy hình phạt nào được công bố đối với vị thẩm phán "vừa xử vừa nhắn" kể trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.