Quy định lương chồng có thể chuyển cho vợ: Các chị háo hức, các anh 'thôi xong!'

Hoài Nhân
Hoài Nhân
14/12/2019 09:33 GMT+7

Dân mạng đang rần rần với quy định mới về nguyên tắc trả lương và thưởng đối với người lao động . Theo đó, cánh đàn ông hoang mang trước thông tin tiền lương của chồng có thể được... chuyển thẳng vào tài khoản vợ!

Mới đây, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV ngày 20.11.2019 đã thông qua Bộ luật Lao động 2019 với nhiều điểm mới so với Bộ luật 2012. Đáng chú ý trong đó là quy định về nguyên tắc trả lương và thưởng đối với người lao động.
"Trường hợp người lao động không thể nhận lương trực tiếp thì người sử dụng lao động có thể trả lương cho người được người lao động ủy quyền hợp pháp", Điều 94 của Bộ luật mới nêu rõ. Điều luật này được cho là hợp lý bởi trường hợp người lao động bị tai nạn, đau ốm hoặc lý do bất khả kháng không thể trực tiếp nhận lương có thể ủy quyền cho người khác nhận giúp.
Cũng khác với Bộ Luật Lao động 2012 quy định khi trả lương qua tài khoản, người sử dụng lao động và người lao động thỏa thuận về các loại phí liên quan đến việc mở và duy trì tài khoản. Thì ở khoản 2 Điều 96 của Bộ luật Lao động 2019 chỉ rõ: “Lương được trả bằng tiền mặt hoặc trả qua tài khoản cá nhân của người lao động được mở tại ngân hàng”.
Các quy định mới khiến dân mạng rần rần, bởi suy luận vợ có thể là người được ủy quyền hợp pháp để nhận lương của chồng, và dĩ nhiên tiền lương của chồng có thể được... chuyển thẳng vào tài khoản vợ!

Một tài khoản nam hài hước với trạng thái cương quyết không chấp nhận việc chuyển lương chồng cho vợ

HOÀI NHÂN

Các chị em bắt đầu đăng trạng thái và lan truyền thông tin này, như một sự thông báo nhẹ đến các anh chồng. Tài khoản Thu Hồng hí hửng: "Lần đầu thấy một quy định trên cả tuyệt vời như thế! Các anh cứ lo làm, tiền để chị em mình giữ giùm cho nha!". Tài khoản Ngọc Thảo bình luận: "Đúng vậy! Các ông cứ yên tâm, chí thú làm ăn. Giữ tiền nhiều lại nông nổi làm bậy bạ. Chị em tui giữ là tốt nhất".
Trong khi đó, cánh đàn ông lại tỏ ra lo lắng: "Trước giờ nhận lương về phải đưa gần hết rồi. Giờ quy định vầy là phải đưa hết luôn ấy hả? Thôi xong...", tài khoản Thành Nhân buồn bã đăng trạng thái. "Tôi chắc chắn ai đưa ra quy định này là phụ nữ nè", tài khoản Nam Tran dí dỏm bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.