Rằm tháng Giêng, hoa vứt đầy ruộng ở làng hoa Tây Tựu vì không ai mua

25/02/2021 19:03 GMT+7

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến nhiều ruộng hoa ở làng Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) rơi vào cảnh hoa vứt bỏ đầy ruộng vì bị rớt giá, thậm chí không ai mua.

Làng hoa Tây Tựu là nơi cung cấp hoa tươi cho Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội, các hoạt động lễ hội tạm dừng, chùa chiền đóng cửa khiến hoa rớt giá thê thảm, thậm chí không bán được phải đổ bỏ.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, vào dịp  rằm tháng Giêng không khí thu hoạch tại làng hoa Tây Tựu ảm đạm, không còn đông vui như trước. Nhiều luống hoa đã nở rộ nhưng người dân cũng không thu hoạch, hoa cũng bị vứt đầy ruộng.

Hoa cúc bị vứt bên đường vì ít người mua sau Tết Nguyên đán

Theo ông Nguyễn Đăng Thủy (40 tuổi, người dân làng Tây Tựu) sau Tết Tân Sửu, giá hoa giảm 50 - 60% vì tiêu thụ kém. Ảnh hưởng dịch bệnh khiến các lễ hội, các hoạt động tôn giáo không được tổ chức đầu năm nên ít người mua hoa. Bình thường hoa cúc có giá 150.000 đồng/bó 50 cành nhưng giờ chỉ 50.000 đồng mà cũng rất khó bán.
“Người dân không đi lễ hoa bán chậm lắm, bình thường ra Tết hoa vẫn đắt một gấp đôi nhưng giờ bán gần như không công. Giá hoa giảm hơn một nửa nhưng nhiều người cũng đành chịu cho hoa bung nở, giờ tôi vẫn nghe ngóng tình hình, có mấy sào ly chưa dám trồng vì làm không có đầu ra càng khổ nữa”, ông Thủy cho biết.

Gia đình ông Thủy vẫn để trống khu đất sau khi thu hoạch, không dám trồng thêm vụ hoa ly mới vì sợ không có đầu ra

Cũng theo chia sẻ của ông Thủy, hoa làng Tây Tựu thường chuyển hoa đi khắp các tỉnh phía Bắc, tuy nhiên thời điểm hiện tại một số tỉnh thành đang thực hiện giãn cách việc giao thương trở nên khó khăn.
“Bình thường hoa đi các tỉnh bán còn dễ bây giờ đi mấy tỉnh khó khăn nên hàng họ không dám đóng nhiều. Hoa chủ yếu phục vụ mấy tỉnh phía Bắc nhưng giờ giao thương không thuận, mất nhiều chi phí hơn nên chuyển hướng vào miền Nam. Nhưng chuyển vào trong đấy cũng có hạn vì đi xa nhiệt độ miền Bắc, miền Nam chênh nhau nhiều, toàn phải cắt sớm. Cũng may làng này không bị phong nếu có chắc hoa chỉ nở cho đẹp vườn, giờ mong dịch qua để việc làm ăn được thuận lợi”, ông Thủy trầm tư.

Nhiều loại hoa đến thời điểm thu hoạch nhưng giá giảm một nửa

Không khó để bắt gặp những khóm hoa bị vứt bỏ trên ruộng

Thời điểm hiện tại hoa ly có giá khoảng 130.000 đồng/bó 10 cành, hoa cúc khoảng 50.000 đồng/bó 50 cành… dù giá đã giảm 50% nhưng bán rất chậm.
Bà Đỗ Thị Khánh (44 tuổi, người dân làng Tây Tựu) cho hay, sau Tết nhiều luống hoa đến thời điểm thu hoạch để phục vụ người dân đi lễ hội đầu năm nhưng năm nay vì dịch Covid-19 nên ế, không bán được.
“Dừng lễ hội, chùa đóng cửa nên hoa gì cũng ế, ế nhất là hoa cúc, hoa ở đây chở đi khắp nơi nhưng giờ giá đã giảm hơn nửa, lại còn không bán được. Thậm chí nhiều người không bán được phải thuê người đi vứt bỏ nữa”, bà Khánh trăn trở.

Ruộng hoa cúc nở rộ nhưng người dân không thu hoạch vì ế ẩm 

Giá hoa ly cao nhất ở thời điểm hiện tại chỉ còn 130.000 đồng/bó 10 cành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.