Rao bán bánh phân bò trên eBay và Amazon

30/12/2015 16:41 GMT+7

Hai trang bán lẻ trực tuyến eBay và Amazon ở Ấn Độ đang cháy hàng bánh phân bò. Sản phẩm kỳ lạ này được làm chủ yếu từ phân bò và đang bán đắt như tôm tươi.

Hai trang bán lẻ trực tuyến eBay và Amazon ở Ấn Độ đang cháy hàng bánh phân bò. Sản phẩm kỳ lạ này được làm chủ yếu từ phân bò và đang bán đắt như tôm tươi.

Bánh phân bò rất được ưa chuộng ở Ấn Độ - Ảnh: ShutterstockBánh phân bò rất được ưa chuộng ở Ấn Độ - Ảnh: Shutterstock
Bánh phân bò gồm phân bò trộn với cỏ khô, do những phụ nữ ở nông thôn Ấn Độ làm. Loại sản phẩm hữu cơ này đang là chất đốt được ưa chuộng trên cả nước, theo Mirror.
Ban đầu, bánh phân bò chỉ được bán trên đường phố Ấn Độ. Nhưng do dân số ngày càng tăng kéo theo nhu cầu cũng tăng theo, bánh phân bò đã xuất hiện trên eBay, Amazon và ShopClues, một nhà bán lẻ trực tuyến lớn có trụ sở tại thành phố Gurgaon (Ấn Độ).
Một số người mua về rồi bán lẻ còn được giảm giá nếu đặt hàng số lượng lớn. Thậm chí, một số người còn mua và gói kỹ lưỡng để làm quà tặng.
Tại Ấn Độ, bánh phân bò không hề bị coi là thứ dơ bẩn. Những người theo đạo Hindu thờ bò đã dùng loại bánh này để nấu ăn và phục vụ cho các nghi lễ tôn giáo. Nhiều người cũng dùng bánh để sưởi ấm hay nhóm lửa trong các sự kiện ngoài trời.
“Bánh phân bò kể từ tháng 10 đến nay luôn nằm trong danh sách những sản phẩm được nhiều người đặt mua. Chúng tôi nhận được rất nhiều lời yêu cầu từ khách hàng”, bà Madhavi Kochar, người phát ngôn của Amazon Ấn Độ, cho biết.
Một gói bánh phân bò có từ 2 đến 8 miếng, mỗi miếng nặng khoảng 200 gram. Giá dao động từ 100 đến 400 rupi/gói, tức khoảng 33.000 đến 130.000 đồng/gói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.