Robot Canada quá giang xe đi xuyên nước Mỹ

20/07/2015 05:23 GMT+7

(TNO) HitchBOT là con robot hình xô đựng nước được chế tạo ở Canada đã đến nước Mỹ và bắt đầu cuộc hành trình xuyên quốc gia này bằng những chuyến xe đi ké, bắt đầu từ ngày 17.7.2015.

(TNO) HitchBOT là con robot hình xô đựng nước được chế tạo ở Canada đã đến nước Mỹ và bắt đầu cuộc hành trình xuyên quốc gia này bằng những chuyến xe đi ké, bắt đầu từ ngày 17.7.2015.


Ảnh chụp màn hình Vimeo
Là một dự án nghệ thuật-xã hội, HitchBOT có nhiệm vụ kiểm tra độ tin cậy của những người xa lạ trên hành trình của mình. Robot này cũng thể hiện tính cách riêng và được chuẩn bị một danh sách các điểm hấp dẫn ở nước Mỹ mà nó sẽ ghé thăm.
Khởi hành từ Bảo tàng Peabody Essex ở Boston, robot dự kiến sẽ đi nhờ xe của những người xa lạ để đến bảo tàng Exploratorium San Francisco, hy vọng trên đường đi sẽ không bị sự cố gì và nó sẽ kể nhiều câu chuyện trong chặng hành trình này qua phương tiện truyền thông xã hội.
Hãng tin UPI đãn lời tiến sĩ David Harris, người đồng sáng tạo HitchBOT, cho biết chuyến đi này sẽ không giống những chuyến đi trước từng thực hiện khám phá Đức, Canada và Hà Lan. Mục tiêu của HitchBOT không chỉ đi nhờ xe mà còn nhiệm vụ ghé thăm các đền đài, các viện bảo tàng, di tích lịch sử trên khắp nước Mỹ.
Danh sách gồm 16 điểm đến của HitchBOT trên nước Mỹ đã được đăng tải trên Twitter như: Times Square, Disney World, Mt. Rushmore…
Tiến sĩ Frauke Zeller, đồng tác giả HitchBOT, nói với UPI rằng dự án này là cách giải đáp liệu robot có tin tưởng được con người?
Cao gần 1 m và nặng 11,35 kg, giao tiếp với thế giới bằng camera tầm nhìn, phát âm qua hệ thống loa và micro, trò chuyện với con người qua kỹ nghệ giọng nói Cleverscript để trả lời ngắn về những điều nó quan tâm và yêu thích. HitchBOT cũng sử dụng GPS để biết nó đang ở đâu và đường đi đến điểm kế tiếp thế nào.
Có thể xem đoạn video lý thú về hoạt động ké xe của HitchBOT tại địa chỉ https://vimeo.com/132664186
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.