Đây là một trong hai hầm ngầm nối từ ga Ba Son với ga Nhà hát Thành phố thuộc dự án xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên.
Ga Ba Son là điểm đầu kết nối ngầm với ga Nhà hát Thành phố bằng 2 đường hầm, với chiều dài mỗi hầm 781m cho một chiều metro đi và một chiều vào trung tâm TP.HCM. Hiện tại, hầm ngầm thứ nhất của tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên này đã hoàn thành.
|
Hiện gói thầu 1b xây dựng đoạn ngầm từ ga Ba Son đến ga Nhà hát Thành phố đạt khối lượng thực hiện là 65%. Sau khi khoan xong hai đường hầm, nhà thầu sẽ lắp đặt đường ray, hệ thống chiếu sáng
|
Phía nốc hầm tuyến metro
|
Ông Phan Hữu Duy Quốc – đại diện nhà thầu Shimizu cho biết, đường hầm này nằm sâu 10m dưới lòng đất
|
Tương tự, đường hầm thứ hai cũng nằm sâu 10m dưới lòng đất, nên sẽ có ảnh hưởng lớn hơn đến các công trình xung quanh so với đường hầm thứ nhất. Vì vậy việc đào đường hầm thứ 2 sẽ phải rất thận trọng, vừa đào vừa có quan trắc và điều chỉnh cho hợp lý
|
Sau 3 tháng chuẩn bị, đơn vị thi công đã đưa robot TBM từ ga Nhà hát Thành phố về lại ga Ba Son. Đến ngày 26.1, các công nhân chính thức khởi động robot TBM này để đào đường hầm thứ 2 (đường hầm phía Tây) về ga Nhà hát Thành phố
|
Các xilanh của robot có nhiệm vụ đẩy phần đầu mũi khoan
|
Ống (màu trắng) lớn dùng để vận chuyển đất đá ra khỏi hầm
|
Trước khi đưa vào vận hành robot, công nhân tiến hành đo đạc tại khu vực
|
Đường hầm được thi cồng bằng robot TBM nặng 300 tấn, dài 70m và đường kính 6,79m
|
Công nhân thực hiện các bước để tiến hành đào hầm
|
Không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc của các công nhân ở ga Ba Son. Dự kiến đến cuối tháng 6.2018 đường hầm thứ hai sẽ hoàn thành. Việc đào đường hầm thứ hai sẽ thuận lợi hơn vì các kỹ sư và công nhân đã quen việc khi đào đường hầm thứ nhất
|
Vỏ hầm thứ hai chuẩn bị đào ở ga Ba Son
|
Ảnh tầng hầm bên dưới nhà ga Ba Son. Gói thầu 1b dự kiến hoàn thành trong năm 2019
|
Bình luận (0)