Rửa xe đúng cách

26/09/2015 07:11 GMT+7

Nhiều người cưng xe, lúc xe đậu trong sân, hay khi xe dừng chờ lâu, tiện tay lấy giẻ mềm nhúng nước lau xe để làm sạch bụi bẩn.

Nhiều người cưng xe, lúc xe đậu trong sân, hay khi xe dừng chờ lâu, tiện tay lấy giẻ mềm nhúng nước lau xe để làm sạch bụi bẩn.

Tuy nhiên, làm nhiều lần thì có sạch nhưng gia tăng ma sát giữa bụi bẩn với sơn, gây ra những vết xước nhỏ, lâu dần làm lớp sơn không còn bóng mà mờ và xấu. Đây là một trong những hành động điển hình của những người chủ mê xe nhưng vô tình chăm sóc xe không đúng. 
Trước khi rửa xe nên phun nước làm sạch thân xe để làm trôi các lớp đất, cát bẩn bám trên vỏ ngoài của xe. Sau khi rửa cũng xịt nước làm sạch các hóa chất, đảm bảo xe không bị ô xy hóa gây gỉ sét. Nhớ chú ý khoảng cách giữa vòi nước và thân xe, nếu tốc độ vòi nước quá mạnh, quá gần có thể gây nên vết xước.
Không nên rửa xe ngoài nắng, hoặc khi xe vừa đi ngoài đường về vì lúc đó máy và thân xe đang còn nóng, gặp lạnh đột ngột có thể rạn nứt, cong vênh...
Mỗi loại khăn lau dùng cho bộ phận khác nhau, lau chùi cabin nên dùng loại khăn lông mềm; lau chùi bánh xe, gầm xe thì dùng khăn cứng. Sau khi rửa xe xong, dùng khăn mềm lau khô, tránh để nước đọng quá lâu chỗ ốc vít gây ra hiện tượng ô xy hóa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.