Sài Gòn trời mưa từ sáng đến chiều: Người lội nước, người buồn rầu vì ế

Ngày 25.5, mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM bị ngập sâu. Trên đường Bình Lợi (Q.Bình Thạnh), tiểu thương buồn rầu dọn dẹp hàng quán, người dân lội nước, đội mưa đi chợ.

Sáng sớm nay, mưa lớn bắt đầu vào khoảng 7 giờ và kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM không kịp rút nước, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Theo ghi nhận của PV, tại quận Bình Thạnh nhiều đường bị ngập như Ung Văn Khiêm, Đinh Bộ Lĩnh, D5, Nguyễn Xí, Bạch Đằng,...

Người dân Sài Gòn khổ sở đi làm vì “đường thành sông” trong cơn mưa cực lớn

Chị Võ Thị Thu Thuỷ (ngụ Q.8) đứng điều tiết giao thông tại giao lộ Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh cho biết: “Hơn 9 giờ, xe cộ tại đây bắt đầu đông lên và gây ra tình trạng ùn ứ nhẹ, không kẹt bằng mấy ngày trước”.
Bà Nguyễn Thị Bé Ba (62 tuổi, ngụ TX.Dĩ An, Bình Dương) được người nhà chở đi khám bệnh tại Bệnh viện Ung bướu (Q.Bình Thạnh) từ lúc 7 giờ. Đến 8 giờ 30 phút vừa đến đường Bạch Đằng, mưa to khiến xe chết máy nên không thể đi tiếp.
“Nếu sáng nay đi sớm hơn 10 phút là giờ tới nơi rồi. Tôi đã bốc số khám bệnh trước, đến trễ, qua số thì xin bác sĩ cho khám thôi”, bà chia sẻ.

Gần 10 giờ, xe cộ nối nhau tại giao lộ Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh

Nước ngập khiến nhiều phương tiện di chuyển khó khăn

Bà Nguyễn Thị Bé Ba được người nhà chở đi khám bệnh, chưa tới nơi thì xe chết máy

Đường Ung Văn Khiêm (Q.Bình Thạnh), hướng về cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh nước ngập nửa bánh xe

Đường Nguyễn Văn Quá (Q.12) cũng bị ngập khiến các phương tiện di chuyển khó khăn khi nước ngập hơn nửa bánh xe. Nhiều xe máy bị ngã, chết máy nên người đi đường phải dắt bộ. Mưa lớn cũng làm cho một lượng rác trôi nổi, tắp vào miệng cống gây thoát nước khó khăn.
Một tiểu thương bán cá trên đường Nguyễn Văn Quá cho biết vài năm trở lại đây, tuyến đường này hay bị ngập mỗi khi mưa lớn. Sáng nay, do hai cơn mưa lớn liên tiếp đã gây ngập nên anh cũng chẳng bán buôn gì được.

Nhân viên môi trường đang nhặt rác ở nắp cống ở trước hẻm 507 đường Nguyễn Văn Quá

Người đi đường di chuyển khó khăn trong biển nước và rác trôi nổi

Người dân che chắn nhà cửa để tránh những con sóng làm tràn nước vào 

Dòng nước ào ào từ trong hẻm 507 ra đường Nguyễn Văn Quá

Nhiều người phải xuống xe dẫn bộ qua đoạn nước ngập sâu

Một số tiểu thương vừa dọn hàng ra thì phải dọn về vì mưa ngập

Trên đường Bình Lợi (Q.Bình Thạnh), đến 10 giờ, người dân lội bì bõm đi chợ. Chủ hàng quán hai bên đường liên tục tát nước ra ngoài để tránh bị ngập. Nhiều tiểu thương than thở vừa dọn hàng ra thì đã phải dọn vào vì nước ngập, dịch bệnh nên hàng quán đã ế nay còn ế hơn vì mưa ngập.
Ông Đức (50 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, chủ tiệm thuốc trên đường Bình Lợi) uể oải nói: “Mới sáng mở mắt ra là đã mưa rồi, không buôn bán được gì cả. Ở đây mưa lớn thì ngập thôi, nhà nào nền thấp như nhà tôi thì xây tấm chắn để ngăn chặn nước tràn vào bên trong”. Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn phải giũ nước liên tục do mưa lớn.
Mưa tầm tã, bà Nguyễn Thị Bé (62 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) vẫn mặc áo mưa, xắn cao quần đi chợ vì không biết lúc nào mưa tạnh. “Ở đây cứ mưa là nước lên cao ngang bắp chân, mưa lớn thì hơn nữa, bình thường thôi”, bà cười nói.

Người dân sống trên đường Bình Lợi (Q.Bình Thạnh) đã quen với cảnh “bì bõm” mỗi khi mưa lớn

Mưa lớn kéo dài, người buôn bán buồn rầu vì lượng khách ít đi

Xe chết máy nên phải dẫn bộ

Người dân để vách ngăn để nước không tràn vào nhà

Ông Đức (Q.Bình Thạnh) liên tục giũ nước mặc dù đã xây tấm chắn cẩn thận

Ông Nguyễn Chí Đức (60 tuổi, TP.Thủ Đức, bên trái) cho biết, hôm nào mưa lớn thì nước sẽ dâng cao tới nền nhà

Đường Bình Lợi ngập nước do mưa lớn kéo dài từ sáng sớm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.