Sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe, ga Sài Gòn người về quê ăn tết đông nghẹt

21/01/2017 19:33 GMT+7

Chiều 21.1, hàng nghìn người tiếp tục đổ về sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe Miền Đông và ga Sài Gòn (TP.HCM) về quê ăn tết khiến cả ba khu vực trên đông như hội.

Theo ghi nhận của Thanh Niên tại ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 14 giờ, lượng khách đổ về sân bay tăng cao. Ai nấy đều mang theo hành lý lỉnh kỉnh đi lại tấp nập, khiến ga quốc nội đông nghịt người.
Tại các quầy làm thủ tục, hành khách phải xếp hàng dài chờ tới lượt mình. Nhiều hành khách sợ trễ, đã đến sân bay trước hàng giờ để lo thủ tục và ngồi la liệt từ các băng ghế đến sảnh sân bay.
VIDEO: Người người đổ về sân bay Tân Sơn Nhất
Trong khi đó, tuyến đường trước nhà ga quốc nội, ô tô cá nhân và xe taxi cập bến liên tục, khiến khu vực này xảy ra ùn ứ. Lực lượng an ninh sân bay phải hoạt động hết công suất để đảm bảo trật tự giao thông, đồng thời liên tục nhắc nhở những xe ô tô cá nhân đậu tại đây quá thời gian quy định di chuyển ra khu vực khác.
Hành khách tấp nập đi lại tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất ẢNH: HUY HỮU
Một hành khách cố bưng đồ đi nhanh vào ga quốc nội ẢNH: HUY HỮU
Em bé được mẹ đẩy trên xe đẩy tại ga Quốc nội trước khi lên máy bay ẢNH: HUY HỮU
Tất bật vận chuyển hành lý xuống xe trước ga quốc nội ẢNH: HUY HỮU
Một đoàn khách nước ngoài khuân hành lý xuống xe buýt vào sân bay ẢNH: HUY HỮU
Tại ga quốc tế, nhiều người đợi đón thân nhân đông như hội ẢNH: HUY HỮU
Trước cổng ra tại ga quốc tế, nhiều người đợi đón thân nhân từ nước ngoài về ẢNH: HUY HỮU 
Tại sảnh ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất tấp nập khách đi lại ẢNH: HUY HỮU
Đến 15 giờ 30, lượng khách đổ về sân bay không ngừng tăng cao, khiến cả nhà ga quốc nội chật cứng hành khách. Tuy nhiên, mọi hoạt động check – in đều diễn ra trật tự, không lộn xộn.
VIDEO: Khu vực bến xe miền Đông cũng kẹt cứng
Theo ghi nhận, tại ga quốc tế lúc 15 giờ 45, đông đảo người dân từ các quận huyện trên địa bàn TP đổ về đây đón thân nhân từ nước ngoài về nước. Trước sảnh ga quốc tế luôn chật cứng, nhiều người phải đứng từ xa cầm băng rôn ghi tên và đưa lên cao để người thân nhận biết.
Hành khách đẩy hành lý vào sân bay ẢNH: HUY HỮU
Đến 15 giờ 30 chiều cùng ngày, lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục tăng cao ẢNH: HUY HỮU
Bé An Khánh cùng mẹ tại sảnh ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đang chờ khởi hành ẢNH: HUY HỮU
Một vị khách người Indonesia lỉnh kỉnh hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất ẢNH: HUY HỮU
Anh Hòa cùng con chuẩn bị đón taxi về Đồng Nai tại sân bay ẢNH: HUY HỮU
Vất vả ôm hành lý vào sân bay ẢNH: HUY HỮU
Ông bố cùng con chuẩn bị vào quầy check - in khởi hành tại ga quốc nội chiều 21.1 ẢNH: HUY HỮU
Chiều 21.1, khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất đi lại tiếp tục tăng cao ẢNH: HUY HỮU
Trong khi đó, tại Bến xe miền Đông (Q.Bình Thạnh), hành khách đi lại tăng đột biến, nhiều người đến sớm ngồi đợi vì sợ kẹt xe trễ chuyến về quê. Bên trong sảnh chờ có rất nhiều người. Tại một số hãng xe vẫn đang bán vé đi trực tiếp cho hành khách đi trong ngày. Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó tổng giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, theo thống kê vào ngày hôm qua (20.1), lượng khách đạt trên 33.000 người, số lượng xe xuất bến lên đến 1.400 lượt. Dự kiến trong hôm nay hành khách tăng đột biến vào khoảng 40.000 người với 150.000 lượt xe xuất bến.
Đa số khách đến bến xe Miền Đông đã mua vé từ trước và chuẩn bị khởi hành ẢNH: HỮU HUY
Các tuyến về miền Trung, Tây Nguyên đi nhiều nhất trong hôm nay. Trong khi đó, từ sáng sớm, bến xe cũng đã phối hợp với CSGT, chính quyền địa phương tiến hành điều tiết phương tiện, giải phóng hành lang xung quanh bến để thiết lập các bãi giữ xe máy nếu xảy ra tình trạng quá tải.
Còn tại ga Sài Gòn (Q.3), nhiều người cũng tranh thủ đến sớm từ 1 đến 2 giờ để chờ lên tàu. Tuy nhiên, bên ngoài các con đường dẫn vào ga thông thoáng, không xảy ra tình trạng kẹt xe.
Hành khách đến bến sớm và ngồi đợi vì lo sợ kẹt xe, trễ chuyến ẢNH: HỮU HUY
Còn tại ga Sài Gòn cũng có rất nhiều người dân tập trung chuẩn bị lên tàu về quê ẢNH: HỮU HUY
Theo ông Đỗ Quang Văn, mỗi ngày tại ga Sài Gòn có 20 tàu khởi hành từ ga với lượng hành khách từ 12.000 đến 16.000 người. Trong đó, trung bình mỗi ngày có gần 30 hành khách trễ tàu vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên để cho người dân về quê đúng lịch trình, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn xem xét cho khách trả lại vé, sau đó, hỗ trợ người dân mua vé đi các chuyến tàu tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.