Sập cầu máng sông Dinh 3: Công an không xử lý hình sự

03/07/2017 20:33 GMT+7

Ngày 3.7, tin từ Sở Xây dựng Bình Thuận cho biết, Công an tỉnh vừa có văn bản trả lời, cho biết vụ sập cầu máng sông Dinh 3 sẽ không xử lý trách nhiệm hình sự và đề nghị các cơ quan tham mưu cho tỉnh để xử lý hành chính.

Theo đó, Công an tỉnh cho rằng thời điểm công trình này xảy ra sự cố vẫn trong giai đoạn thử tải, chưa nghiệm thu, chưa bàn giao để sử dụng. Đồng thời, sau sự cố, các đơn vị thi công đã khắc phục sự cố hoàn chỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

tin liên quan

Sập cầu máng Sông Dinh 3 do thiết kế tính sai
Chiều 9.3, PV Thanh Niên nhận được kết luận chính thức của Sở Xây dựng Bình Thuận thông báo nguyên nhân sập cầu máng số 3, thuộc Công trình thủy lợi Sông Dinh 3 là “do thiết kế tính sai tới 50% giá trị thẳng đứng”.
Công an tỉnh đã thống nhất với các cơ quan chức năng đánh giá mức độ sai phạm và kết luận không đủ cơ sở để xử lý hình sự sau sự cố này. Công an tỉnh đề nghị Sở Xây dựng (được tỉnh giao tham mưu xử lý trách nhiệm vụ việc này) tham mưu cho tỉnh xử lý hành chính các đơn vị cá nhân để xảy ra sai phạm trên.
Trước đó, Sở Xây dựng Bình Thuận dựa trên kết luận giám định của Viện Khoa học Thủy lợi Miền Nam, có thông báo cho biết nguyên nhân sự cố do thiết kế tính toán sai các tham số kĩ thuật, chất lượng bê tông thi công cũng không đảm là nguyên nhân chính gây nên sự cố này. Sau đó các bên liên quan còn ra các văn bản “phản bác” không chấp nhận các kết luận do đơn vị giám định nguyên nhân đưa ra.
Dù sự cố xảy ra đã hơn 1 năm (từ 16.4.2016) nhưng cho đến nay UBND tỉnh Bình Thuận vẫn chưa xử lý trách nhiệm bất cứ tổ chức cá nhân nào gây ra sự cố trên. Cầu máng Sông Dinh 3, thuộc kênh chính tây của Công trình hồ thủy lợi sông Dinh được đầu tư hàng trăm tỉ đồng từ ngân sách nhà nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.