Sạt lở vùi lấp 22 quân nhân: 'Thiện hứa năm sau cưới vợ, giờ gặp nạn rồi, tôi đau lắm'

19/10/2020 13:50 GMT+7

"Vợ tôi từ trưa qua đến giờ khóc suốt, không chịu ăn uống. Mới đầu năm, Thiện còn hứa năm sau sẽ về cưới vợ, giờ nó gặp nạn mất rồi. Tôi đau lắm!”, ông Lê Xuân Năm, bố thượng úy Lê Đức Thiện, nghẹn ngào.

11 giờ 30 ngày 19.10, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể 18/22 quân nhân của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (đóng tại H.Hướng Hóa, Quảng Trị), gặp nạn do sạt lở núi rạng sáng 18.10.

Tìm thấy toàn bộ 22 thi thể quân nhân Đoàn 337 gặp nạn vì sạt lở đất

Thượng úy Lê Đức Thiện (40 tuổi, quê xã Định Tăng, H.Yên Định, Thanh Hóa) nằm trong số 22 người bị nạn. Đến trưa 19.10, vẫn chưa có thông tin chính thức về tung tích của thượng úy Thiện.

Người thân đang mong ngóng thông tin về thượng úy Lê Đức Thiện

Ảnh Minh Hải

Nơi quê nhà, bố mẹ, người thân thượng úy Thiện từng ngày thắp nhang cầu mong cho điều kỳ diệu sẽ đến, mong thượng úy Thiện an toàn trở về.

2 triệu khối bùn đất đổ xuống sư đoàn 337 trong đêm sạt lở kinh hoàng

Trong ngôi nhà cấp 4 đã cũ, bà Trần Thị Tươi (64 tuổi, mẹ thượng úy Thiện) 2 ngày qua chỉ biết ôm tấm chăn, ngồi nép vào một góc giường rồi khóc. Dù việc tìm kiếm thượng úy Thiện chưa có kết quả, nhưng trên gương mặt những người thân lộ rõ sự tuyệt vọng khi lực lượng tìm kiếm liên tục phát hiện thi thể các nạn nhân.
Ngoài sân nhà, một chiếc rạp che mưa đã được dựng lên. Ông Lê Xuân Năm (65 tuổi, bố thượng úy Thiện) cùng một số anh em, họ hàng ngồi theo dõi tin tức từng phút qua báo chí, tin tức từ lực lượng tìm kiếm tại hiện trường xảy ra tai họa. 

Ông Năm thẫn thờ trông ngóng tin con trai

Ảnh Minh Hải

Ông Năm chia sẻ: “Đến giờ (trưa 19.10 - phóng viên) chưa có thông tin chính thức về việc tìm thấy thằng Thiện hay chưa, nhưng tôi nghĩ khó lắm. Vợ tôi từ trưa qua đến giờ khóc suốt, không chịu ăn uống. Mới đợt đầu năm, Thiện nó còn hứa với vợ chồng tôi năm sau sẽ về cưới vợ, giờ nó gặp nạn mất rồi. Tôi đau lắm”, ông Năm nói.

Thượng úy Lê Đức Thiện đã được tặng nhiều huy chương, bằng khen

Ảnh Minh Hải

Thượng úy Lê Đức Thiện là con thứ hai trong gia đình có 5 chị em. Hơn 20 năm trong quân ngũ, nhưng thượng úy Thiện là người con vất vả nhất, khi vừa làm tròn nhiệm vụ của mình, vừa lo chăm sóc bố ốm, lo cho các em ăn học nên người.
Đến khi bố lành bệnh, các em khôn lớn và có công ăn việc làm ổn định, thượng úy Thiện mới dám nghĩ về việc lập gia đình riêng cho mình, nhưng khi chưa kịp thực hiện thì tai họa đã ập đến.

Ngôi nhà cấp 4 đã cũ, nơi gia đình, người thân đang ngóng chờ tin tức của thượng úy Lê Đức Thiện

Ảnh Minh Hải

Nói về người em trai của mình, chị Lê Thị Thắm (chị gái thượng úy Thiện) cho biết, anh Thiện là người chịu thiệt thòi nhất trong gia đình.
“Năm 2008, khi bố tôi ốm đau, nó là người chạy đôn chạy đáo lo cho ông. Rồi lo cho 3 em trai ăn học, giờ các em đều đã có công ăn việc làm ổn định. Gánh nặng gia đình giờ cũng vơi bớt đi, để nghĩ tới chuyện lập gia đình riêng thì lại gặp nạn. Cầu mong cho nó tai qua nạn khỏi”, chị Thắm mếu máo nói.

Cuộc điện thoại cuối cùng của quân nhân Đoàn 337 cho vợ con trước khi gặp nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.